AFF Cup 2014: Malaysia có thể bị phạt nặng vì CĐV đánh fan Việt Nam

author 15:06 08/12/2014

LĐBĐ Malaysia (FAM) nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với án phạt rất nặng khi để CĐV nhà tràn sang đánh CĐV Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

CĐV Việt Nam máu chảy khắp người vì bị CĐV Malaysia tấn công. 

Ở thời điểm cuối trận đấu giữa Malaysia và  đội tuyển Việt Nam tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014, rất nhiều CĐV của đội chủ nhà đã tràn sang khu vực khán đài dành cho CĐV Việt Nam để tấn công.

Theo tờ New Straits Times của Malaysia, những kẻ quá khích đã lao vào đấm, đá CĐV đội khách. Chưa hết, những người này còn dùng cả những chai lọ cứng để đánh vào đầu, thân thể CĐV Việt Nam, thậm chí chúng tấn công cả phụ nữ. Hậu quả là nhiều người hâm mộ Việt Nam bị thương trước khi bộ phận an ninh can thiệp.

Dù LĐBĐ châu Á (AFC) chưa chính thức chưa công bố bất kỳ hình thức kỷ luật nào, nhưng chắc chắn FAM sẽ phải đối mặt với án phạt rất nghiêm khắc khi không đảm bảo về mặt an ninh, để CĐV mang những vật cứng như chai, lọ vào sân.

Trên thế giới, rất nhiều CLB và LĐBĐ từng bị phạt nặng khi để xảy ra những sự cố tương tự. Cụ thể Besiktas từng bị phạt thi đấu 4 trận sân nhà không có khán giả và nộp phạt 25.000 euro vì để CĐV gây rối trong trận gặp Galasataray. Chelsea cũng từng bị phạt 41.000 euro vì để CĐV hăm dọa CĐV West Ham tại League Cup năm 2004. Bayern bị yêu cầu đóng cửa một phần khán đài và nộp phạt 10.000 euro vì để CĐV chế nhạo Oezil tại vòng 1/8 Champions League mùa trước.

Serbia từng bị xử thua 0-3 vì CĐV gây rối trên khán đài trong trận gặp Italy tại vòng loại EURO 2012.

Ở cấp ĐTQG, tại vòng loại EURO 2016 vừa qua, đội tuyển Albania từng bị xử thua 0-3 trong chuyến làm khách trên sân của Serbia do CĐV cho máy bay không người lái thả cờ xuống sân, gây hiềm khích với người hâm mộ chủ nhà. Chính Serbia cũng từng bị xử thua 0-3 trong trận gặp Italy tại vòng loại EURO 2012 do để CĐV gây rối trên khán đài. Năm 2013, Senegal cũng bị LĐBĐ châu Phi xử thua 0-3 khi để CĐV ném chai lọ xuống sân trong trận gặp Bờ Biển Ngà…

Trở lại với Malaysia, trước khi bước vào cuộc tiếp đón Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2014, LĐBĐ nước này cũng bị AFC phạt 10.000 USD khi để CĐV gây rối trong trận gặp Philippines hồi tháng 3. Cơn quan bóng đá quyền lực nhất châu Á cũng khẳng định sẽ phạt nặng FAM nếu tiếp tục tái diễn tình trạng này.

Theo Zing


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang