AFF Cup 2014: Tuyển Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại dù thắng đậm Lào

author 15:58 26/11/2014

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Lào ở lượt trận thứ 2 để vươn lên nhì bảng A với 4 điểm. Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Toshiya Miura vẫn có nguy cơ bị loại.

Sau lượt trận diễn ra chiều qua 25/11, đội tuyển Philippines đã chính thức giành tấm vé đầu tiên của bảng A vào bán kết, sau khi có chiến thắng đậm 4-0 trước Indonesia. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp họ có tấm vé vào vòng đấu dành cho 4 đội bóng xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại mặc dù đánh bại Lào với tỷ số đậm 3-0

Nếu như Philippines đã sớm giành vé thì Lào lại trở thành đội bóng đầu tiên phải nói lời chia tay sau hai trận thua đậm (1-4 trước Philippines và 0-3 trước Việt Nam).

Như vậy, tấm vé còn lại của bảng A sẽ chỉ còn là cuộc đua giữa đội chủ nhà Việt Nam và Indonesia của HLV Alfred Riedl.

Trong cuộc đua này, Việt Nam đang có lợi thế rất lớn so với Indonesia cả về điểm số lẫn hiệu số bàn thắng bại. Việt Nam đang có trong tay 4 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là +3, trong khi Indonesia mới chỉ có 1 điểm và hiệu số là -4.

Như vậy, ở lượt trận cuối vào ngày 28/11, đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa là sẽ giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Miura chắc chắn muốn thắng để có ngôi đầu, đồng thời tranh nguy cơ phải gặp Thái Lan (nhiều khả năng nhất bảng B) ở bán kết.

Nhưng xét về lý thuyết, đội chủ sân Mỹ Đình vẫn có nguy cơ bị loại nếu như để thua Philippines ở lượt trận cuối cùng, còn Indonesia thắng đậm Lào với tỷ số vừa đủ để vượt qua đội chủ nhà về hiệu số bàn thắng bại (Việt Nam và Indonesia đã hòa nhau 2-2 ở trận ra quân).

Theo Vietnamplus


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang