AFF Cup 2014: Việt Nam phải thắng Lào bằng mọi giá

author 09:56 25/11/2014

Đánh rơi chiến thắng trong trận ra quân với Indonesia, tuyển Việt Nam buộc phải hạ Lào để giữ quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào bán kết AFF Cup 2014.

Trong trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam chơi trên chân Indonesia. Tuy nhiên, sai lầm cá nhân của trung vệ Tiến Thành và thủ môn Nguyên Mạnh khiến đội chủ nhà bảng A phải chấp nhận tỷ số 2-2 sau hai lần vượt lên dẫn trước. "Không trách các đồng đội, nhưng quả thật tất cả đều tiếc nuối vì không thể giành trọn vẹn ba điểm trong trận đấu mà đội tuyển thi đấu xuất sắc, áp đảo đối thủ", Công Vinh - tác giả bàn nâng tỷ số lên 2-1 sau khi vào sân thay người - chia sẻ với phóng viên. "Tuy nhiên, một điểm không phải là thảm họa với đội tuyển Việt Nam. Cánh cửa vào bán kết vẫn rộng mở với chúng ta".

Đúng như chia sẻ của tiền đạo đội phó này, nếu đánh bại Lào trong trận đấu chiều nay, khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam sẽ rộng mở. Thậm chí nếu trong trận đấu lúc 16h, Indonesia thất bại trước Philippines thì ở loạt trận cuối thầy trò HLV Toshiya Miura chỉ cần một kết quả hòa là đủ để đi tiếp.

HLV Miura dự đoán Lào sẽ chơi phòng ngự phản công và ông đã có đối sách để đội nhà giành trọn ba điểm. 

Đánh bại Lào không phải là nhiệm vụ quá khó khăn với đội tuyển Việt Nam. Trước khi bước vào giải, HLV David Booth tuyên bố Lào không cam chịu là kẻ lót đường, sẽ gây sốc tại AFF Cup 2014. Tuy nhiên, với những gì thể hiện trong trận mở màn với Philippines, họ rõ ràng vẫn là đội yếu nhất tại bảng A.

Trong trận mở màn, các cầu thủ Lào đã có bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, sau đó họ thi đấu quá hồn nhiên, để đối phương lội ngược dòng thắng chung cuộc 4-1. Sau trận đấu, HLV David Booth tiết lộ các học trò của ông đã mạnh ai nấy đá, không theo chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra, giống như một đội bóng nghiệp dư.

Trước trận đấu chiều nay, HLV Miura từ chối tiết lộ đội hình. Tuy nhiên, theo nguồn tin của VnExpress, đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi so với trận ra quân. Trên tuyến đầu Công Vinh nhiều khả năng trở lại đá chính, trong khi ở khu vực giữa sân Hoàng Thịnh phải nhường lại vị trí cho đội trưởng Tấn Tài dù đã chơi tốt ngày ra quân. Hàng tiền vệ của Lào được đánh giá là yếu, với những cầu thủ có thể hình nhỏ và thể lực trung bình, nên đội trưởng của đội tuyển Việt Nam sẽ được sử dụng. Ở hàng hậu vệ, nhiều khả năng trung vệ Đinh Tiến Thành sẽ bị đẩy lên ghế dự bị, nhường suất đá chính cho Văn Biển, sau sai lầm khiến đội tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua đầu tiên tại AFF Cup 2014.

Nếu thất bại trước Việt Nam, Lào (áo trắng) sẽ trở thành đội đầu tiên bị loại tại AFF Cup 2014.

Nguyên Mạnh là nguyên nhân chính khiến đội tuyển Việt Nam mất chiến thắng trong trận gặp Indonesia với pha bắt bóng lọt qua khe giữa hai chân sau cú sút nhẹ của đối phương ở phút 85. Tuy nhiên, HLV Miura vẫn tiếp tục trọng dụng anh cho vị trí người gác đền. Chiều qua, trong buổi tập trên sân phụ Mỹ Đình, nụ cười đã trở lại với thủ thành mang áo số 23 của đội tuyển Việt Nam và hy vọng niềm vui trọn vẹn cũng đến với anh cũng như các đồng đội chiều nay.

Trận đấu diễn ra vào lúc 19h00 trên sân Mỹ Đình ngày 25/11

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Văn Biển, Phước Tứ, Xuân Thành, Thành Lương, Huy Hùng, Tấn Tài, Văn Quyết, Minh Tuấn, Công Vinh.

Lào: Phommapanya, Souksavanh, Khounsamnan, Phommasane, Sihavong, Lithideth, Vongchiengkham, Sayyabounsou, Inthilath, Sayavutth,Soundala.

Bảng A

Đội Trận T H B BT BB Điểm
Philippines 1 1 0 0 4 1 3
Indonesia 1 0 1 0 2 2 1
Việt Nam 1 0 1 0 2 2 1
Lào 1 0 0 1 1 4 0

 

Ngày 25/11
Philipines - Indonesia 16h
Việt Nam - Lào 19h

Ngày 28/11
Indonesia - Lào 19h
Việt Nam - Philippines 19h

Theo VnExpress


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang