AFF đảm bảo chất lượng xúc xích từ quy trình sản xuất đạt chuẩn

author 14:24 17/12/2015

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Thực phẩm Gia đình Anco (AFF) là đơn vị chuyên sản xuất các loại xúc xích tiệt trùng, dinh dưỡng chất lượng cao đạt được chứng chỉ ISO 22000: 2005, ISO 17025:2005.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Xúc xích là món ăn được nhiều gia đình và đặc biệt là trẻ em yêu thích, nhiều người còn tin dùng thực phẩm này hàng ngày. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay tràn lan những loại xúc xích không rõ nguồn gốc hoặc làm từ những nguyên liệu không sạch (lòng lợn thối, da gà thối), không đạt vệ sinh an toàn thực phẩm gây nguy hại nhiều đến sức khoẻ và khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang.

Công đoạn xay nhuyễn nguyên liệu làm xúc xích được tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình chuẩn tại nhà máy AFF

Công đoạn xay nhuyễn nguyên liệu làm xúc xích được tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình chuẩn tại nhà máy AFF

Trên thị trường hiện có 2 loại xúc xích được ưa dùng nhờ chất lượng vượt trội, là xúc xích tươi và xúc xích tiệt trùng. Xúc xích tươi do tính chất được thanh trùng ở nhiệt độ thấp nên có thời gian bảo quản ngắn, cần được giữ ở nhiệt độ lạnh thích hợp mới duy trì được chất lượng tốt nhất. Xúc xích tiệt trùng được bọc bởi màng PVDC đóng kín 2 đầu. Trong quá trình tiệt trùng ở nhiệt độ cao đã tiêu diệt hết các vi sinh vật nên có thời gian bảo quản dài và chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ thường.

Trước thực trạng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm còn nhiều quan ngại, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các loại xúc xích có tên tuổi, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và ngày càng ưa chuộng sử dụng xúc xích tiệt trùng, trong đó có sản phẩm của Công ty Cổ phần Thực phẩm Gia đình Anco (AFF). Đây là một trong những đơn vị chuyên sản xuất các loại xúc xích tiệt trùng, dinh dưỡng chất lượng cao như Xuxifarm, Bé khỏe, Suteki, đạt được chứng chỉ ISO 22000: 2005 về vệ sinh an toàn thực phẩm, ISO 17025:2005.

Bàn về điều này, ông Phạm Văn Sáng - Giám đốc nhà máy Công ty Cổ phần Thực phẩm Gia đình Anco (AFF) cho biết, xúc xích tiệt trùng đạt tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm phải được kiểm soát chặt chẽ và toàn diện ngay từ khâu chọn nguyên liệu. 

Để đảm bảo chất lượng cho từng thanh xúc xích dù là nhỏ nhất, AFF chỉ lựa chọn nguyên liệu sản xuất từ nhà cung cấp uy tín có chứng chỉ, giấy kiểm nghiệm dịch bệnh của các cơ quan chức năng có liên quan. Bên cạnh đó, thịt phải luôn tươi mới, có độ đàn hồi cao, trứng tươi dưới 3 ngày nhằm đảm bảo lượng protein giúp xúc xích đạt dinh dưỡng tốt nhất. Toàn bộ nguyên liệu đầu vào đều được kiểm tra bởi chuyên viên phân tích chất lượng, lấy mẫu kiểm tra trong phòng thí nghiệm để đảm bảo nghiêm ngặt về các chỉ tiêu hoá lý và vi sinh.

Nhân viên tại nhà máy AFF đang kiểm lựa thành phẩm

Nhân viên tại nhà máy AFF đang kiểm lựa thành phẩm

Nguyên liệu sản xuất xúc xích sau đó bắt buộc phải trải qua giai đoạn tiệt trùng ở 1200C mới đảm bảo tiêu diệt được hết các vi sinh vật. Tiếp theo đó là khâu kiểm lựa sản phẩm, mỗi lô thành phẩm đều phải được lấy mẫu kiểm tra các chỉ tiêu vi sinh tổng vi khuẩn hiếu khí, E. Coli, coliforms, salmonella, clostridum nhằm đảm bảo lô hàng đạt yêu cầu và hạn chế tối đa bất kỳ sai sót nào đảm bảo tốt nhất sức khỏe người tiêu dùng. Tất cả các lô hàng đều phải được lưu mẫu. Hàng mẫu chỉ được thanh lý khi hết hạn sử dụng.

Bên cạnh đó, để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, khu vực sản xuất cũng luôn được duy trì ở nhiệt độ đủ thấp, vệ sinh bảo quản nghiêm ngặt mới được xem là đạt tiêu chuẩn an toàn. Trải nghiệm quy trình chuẩn chuyên nghiệp tại nhà máy Anco Family Food (AFF) là một ví dụ điển hình để có cái nhìn chuẩn xác những quy định khắt khe khi tạo ra một sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Là chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất chế biến, ông Sáng chia sẻ lời khuyên với người tiêu dùng: “Mỗi nhà sản xuất sẽ tuân theo một quy trình khác nhau. Quy trình chuẩn là một trong những căn cứ quan trọng giúp người tiêu dùng có cái nhìn chuẩn xác khi quyết định lựa chọn thực phẩm. Mỗi cá nhân hãy tự trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm, lựa chọn thương hiệu có uy tín, sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ tránh tình trạng mua phải hàng giả, kém chất lượng tràn lan trên thị trường”.

Thanh Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang