Agribank dừng tuyển dụng kiểu ưu tiên con nhân viên

author 16:38 27/10/2015

(VietQ.vn) - Trong phiên họp bất thường ngày 26/10, Hội đồng Thành viên Agribank đã quyết định dừng kế hoạch cộng điểm cho đối tượng là con cán bộ khi thi tuyển vào đơn vị này.

Thông cáo mà Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) vừa phát đi về việc tuyển dụng lao động 2015 cho biết, để bù đắp cho số lao động giảm tự nhiên của các chi nhánh thuộc khu vực nông nghiệp, nông thôn, đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh, đơn vị này đã thông báo công khai kế hoạch tuyển dụng lao động cho năm 2015. Trong thông báo tuyển dụng có đề cập tới đối tượng được cộng điểm là con cán bộ và điều này gây nhiều tranh cãi trong dư luận mấy ngày qua.

Về vấn đề này, Agribank giải trình cho hay: Agribank là Ngân hàng có số lao động đông nhất trong toàn bộ hệ thống ngân hàng (gần 40 nghìn người). Địa bàn và đối tượng hoạt động của Agribank chủ yếu là nông nghiệp, nông thôn và nông dân, trong đó nhiều địa bàn là vùng núi cao, hải đảo xa xôi, cường độ cũng như môi trường làm việc của cán bộ Agribank rất khó khăn, vất vả, nhiều lao động tuyển dụng từ thành phố, thị xã điều chuyển về đã bỏ việc. Đối với khu vực này, Agribank từng có chính sách tuyển thẳng con em đồng bào dân tộc ít người kể cả chưa đủ trình độ, đưa đi đào tạo nghề để phục vụ công tác tại địa phương.

Agribank dừng tuyển dụng kiểu ưu tiên con nhân viênAgribank đã dừng cộng điểm cho con nhân viên khi tuyển dụng lao động 2015

Trong thời gian qua, do phải thực hiện tái cơ cấu, thu nhập của người lao động giảm sút đáng kể, lương của người lao động tại Agribank đang ở mức thấp nhất so với các ngân hàng khác. Cộng với việc hàng loạt cán bộ bị xử lý hình sự, đã phát sinh tâm lý hoang mang lo sợ, làm cho số lao động bỏ việc ngày càng tăng, người có kinh nghiệm thì xin nghỉ hưu trước tuổi, người có trình độ thì xin chuyển sang các ngành nghề khác. Đặc biệt, ở hai khu vực Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2015 đã có gần 300 lao động chuyển công tác và bỏ việc.

Ngân hàng này phân trần, trong điều kiện khó khăn hiện nay cần có sự khuyến khích động viên nhất định để người lao động yên tâm gắn bó với nghề, với ngành nên đã đưa ra quy định ưu tiên với con cán bộ có thời gian lao động, cống hiến cho Agribank trên 20 năm.

“Thực tế trong hoàn cảnh hiện nay, số người lao động có con muốn xin vào theo ngành bố mẹ cũng không nhiều, không ít cháu đang làm việc trong ngành cũng xin chuyển làm việc khác để phòng rủi ro nghề nghiệp có thể xảy ra”, Tổng Giám đốc Agribank Tiết Văn Thành nói.

Tuy nhiên, sau khi thông tin tuyển dụng được đăng tải đã có một số ý kiến trái chiều, ngay lập tức, trong phiên họp bất thường ngày 26/10, Hội đồng Thành viên Agribank đã quyết định dừng kế hoạch cộng điểm cho đối tượng là con cán bộ và kéo dài thời hạn nhận hồ sơ thêm 2 ngày (ngày 1 - 2/11) để xem xét lại một cách toàn diện hơn như ý kiến đã được các cơ quan thông tấn báo chí phản ánh.

Được biết, hiện nay, Agribank đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu Đề án tái cơ cấu theo quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; hệ thống kiểm tra, kiểm soát được hoàn thiện; tỷ lệ nợ xấu giảm còn 2,5%; tài chính ổn định. 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang