Ai Cập bắt 2 nhân viên sân bay nghi tiếp tay khủng bố

author 20:56 17/11/2015

Các nhà chức trách Ai Cập ngày 17/11 cho biết, họ vừa bắt giữ hai nhân viên tại sân bay Sharm al-Sheikh vì nghi ngờ hỗ trợ kẻ nào đó đặt bom trên máy bay Nga khiến tất cả 224 người thiệt mạng hôm 31/10, theo Reuters.

“17 người đã bị bắt giữ, 2 trong số đó bị tình nghi giúp đỡ kẻ nào đó đặt bom trên máy bay tại sân bay Sharm al-Sheikh”, một trong những quan chức cho hay.

Sharm al-Sheikh là nơi chiếc máy bay Nga gặp nạn cất cánh. Hiện không rõ các nhân viên này chịu trách nhiệm công việc gì tại sân bay.

Ai Cập bắt giữ 2 nhân viên sân bay hỗ trợ đặt bom trên máy bay Nga

Những mảnh vỡ máy bay. Ảnh Reuters

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 17/11 khẳng định máy bay rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập) là hành động khủng bố, tương tự với tuyên bố của Anh và Mỹ. Tuy nhiên, Ai Cập chưa xác nhận máy bay rơi do bom và cho biết họ muốn đợi tất cả các cuộc điều tra hoàn tất.

“Chúng tôi có thể khẳng định rằng vụ rơi máy bay ở Sinai là hành động khủng bố. Trong chuyến bay, một thiết bị tự chế tương đương với 1,5kg TNT đã phát nổ. Kết quả là máy bay nổ tung trên không, khiến mảnh vỡ máy bay văng trong khoảng rất rộng lớn”, Giám đốc FSB Aleksandr Bortnikov cho biết.

Tổng thống Putin đã thề sẽ truy tìm và trừng phạt kẻ đứng sau vụ thảm họa, được coi là tồi tệ nhất trong lịch sử nước Nga. FSB vừa treo thưởng 50 triệu USD cho người cung cấp thông tin giúp tìm ra thủ phạm đánh bom.

Chiếc Airbus A321 của hãng Kogalymavia rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập) hôm 31/10 khiến toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng khi đang trên hành trình từ Sharm el-Sheikh (Ai Cập) tới St.Petersburg (Nga).

Theo Tiền Phong


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang