Họp báo vụ Bí thư tỉnh Yên Bái bị bắn: GĐ Công an trả lời về nguồn gốc khẩu súng

author 16:31 18/08/2016

(VietQ.vn) - Nhiều câu hỏi đặt ra vì sao nghi phạm lại ra vào tự do tỉnh ủy và dùng súng bắn tử vong Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái? Súng này ở đâu ra?

Nghi phạm dùng súng của ai cấp cho?

Theo thông tin mới nhất tại cuộc họp báo vào lúc 15h30, ngày 18/8, về vụ việc Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn bị bắn do vết thương quá nặng, mất máu cấp đã không qua khỏi.

Nghi phạm dùng súng K54 bắn hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái là ông Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái mặc dù được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cấp cứu, nhưng cũng đã tử vong.

Chủ trì cuộc họp báo này, bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chia sẻ, sự việc này xảy ra là một mất mát, tổn thất rất lớn khi mà 2 đồng chí Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã bị sát hại…

 Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái tại buổi họp báo

Trả lời các cơ quan báo chí liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, do vết thương quá nặng Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HDND tỉnh Yên Bái, kiêm Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy đã không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái và đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã tắt thở lúc 13h5 hôm nay (tức ngày 18/8).

Hé lộ nguyên nhân

Trả lời về khẩu súng của nghi phạm Đỗ Cường Minh do đâu mà có, Thiếu tướng Chiêu cho biết, khẩu súng của Đỗ Minh Cường là được Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái trang bị cho chính đối tượng. Ông Đặng Trần Chiêu cho biết, với vai trò kiểm lâm, ông Minh đi làm cầm theo vũ khí là bình thường. 

Đối tượng Minh đã mất lúc 15h26 phút chiều 18/8. Nếu đối tượng còn sống thì khởi tố theo quy định, nếu đối tượng tử vong thì sẽ không khởi tố vụ án. Đến giờ phút này chính thức đối tượng đã chết, không khởi tố

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu nói: “Phòng làm việc của ông Cường (Bí thư Tỉnh ủy) là cửa kín, khi bắn ra âm thanh cũng không gây ra tiếng nổ to nên người ngoài không biết. Sau khi đi từ phòng ông Cường ra, một số anh em cán bộ còn gặp đối tượng Minh và chào hỏi bình thường. Đến khi sang phòng ông Tuấn, trong phòng phát ra nổ mọi người mới biết…”.

  Ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái

 Khi các phóng viên thắc mắc về chuyện nghi phạm có thư trăn trối gì không, các lãnh đạo cho biết đang phối hợp với Tổng Cục an ninh, Bộ Công an kiểm tra, khám xét nơi ở và nơi làm việc của nghi phạm nên chưa kết luận chính xác.

“Liên quan đến việc bổ nhiệm ông Minh, trước đây ông Minh là người rất hiền lành, luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ được giao. Trong đối nhân xử thế không có vấn đề gì. Theo suy nghĩ của tôi, có thể trong một phút không làm chủ được bản thân nên có hành vi hồ đồ gây ra hậu quả đau lòng”, bà Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nói.

Cũng theo bà Trà, trước khi vụ việc xảy ra, tỉnh có chủ trương sáp nhập Chi cục kiểm lâm với một đơn vị khác, tuy nhiên chưa có quyết định gì cụ thể, lãnh đạo tỉnh đã gặp ông Minh để làm tư tưởng.

Đến nay không có cơ sở để khẳng định nguyên nhân vụ việc do công tác tổ chức cán bộ. Bà Trà cho biết, sáng nay ông Minh vào trụ sở tỉnh ủy nhưng không có nội dung nào liên quan đến việc của ông Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái Đỗ Cường Minh.

Tình tiết không dám tin về người mẹ sát hại 3 con đẻ ở Hà Giang(VietQ.vn) - Chẳng ai dám tin vào hành động không ghê tay của người mẹ tàn độc sát hại 3 con ở Hà Giang mà chỉ là mâu thuẫn nhỏ, bởi hổ dữ còn không ăn thịt con...
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang