Ai Cập thông báo quy chuẩn kỹ thuật quản lý việc cấp GCN hợp lệ cho thực phẩm xuất khẩu

author 06:33 11/11/2020

(VietQ.vn) - Mục đích của Quyết định ban hành các Quy chuẩn kỹ thuật quản lý việc cấp Giấy chứng nhận hợp lệ cho thực phẩm xuất khẩu nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ người tiêu dùng; Giảm các rào cản thương mại và tạo thuận lợi cho thương mại.

Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/EGY/270 ngày 21/9/2020, Ai Cập thông báo về Quyết định của Hội đồng quản trị Cơ quan An toàn Thực phẩm Quốc gia (NFSA) số 1/2020 về việc ban hành các Quy chuẩn kỹ thuật quản lý việc cấp Giấy chứng nhận hợp lệ cho thực phẩm xuất khẩu.

Quyết định này quy định Giấy chứng nhận hợp lệ được cấp bởi Cơ quan An toàn Thực phẩm Quốc gia (NFSA), theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền tại nước nhập khẩu hoặc nhà xuất khẩu những lô hàng thực phẩm, theo hình thức và thể thức đã thỏa thuận và phù hợp với các quy tắc, thủ tục quy định trong Quyết định.

 Ảnh minh họa.

NFSA có thể xác minh mức độ mà các lô hàng thực phẩm xuất khẩu đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm của nước nhập khẩu và các thủ tục và cơ chế khác được quy định trong các quy định của Quyết định này.

Mục đích của Quyết định này là đơn giản hóa quy trình cấp Giấy chứng nhận hợp lệ xuất khẩu và các tài liệu liên quan và ngăn chặn việc sử dụng các chứng chỉ gian lận. Ngoài ra, nó còn xúc tiến quá trình thông quan đồng thời đáp ứng các yêu cầu của nước nhập khẩu.

Chứng nhận đóng vai trò như một sự đảm bảo rằng các sản phẩm thực phẩm của Ai Cập xuất khẩu tuân thủ các tiêu chuẩn và yêu cầu áp dụng tại quốc gia đến theo yêu cầu.

Đáng nói là quyết định này tuân thủ các Nguyên tắc quốc tế. Ngoài ra, Quyết định này nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ người tiêu dùng; Giảm các rào cản thương mại và tạo thuận lợi cho thương mại.

 Hà My

'Đây là 7 điều tôi hối tiếc vì đã không làm ở độ tuổi 20 và 30'(VietQ.vn) - Nhà vật lý trị liệu 46 tuổi chia sẻ về 7 điều mà cô hối tiếc vì đã không làm ở độ tuổi 20 và 30.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang