Ai cũng 'pờ rồ' như người trông xe này, TPP đối với VN chỉ là... con muỗi

author 06:35 02/03/2016

(VietQ.vn) - Tôi thực sự bất ngờ trước cách ứng xử của người trông xe tại cửa hàng Thế giới di động. Một phong cách làm việc rất “pờ rồ”.

Tối qua (1/3) tôi có vào cửa hàng Thế giới di động trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội để tìm mua một chiếc tai nghe cho điện thoại.

Vừa cho xe lên vỉa hè trước cửa hàng, người trông xe độ ngoài 50 tuổi, ăn mặc dân dã chạy ra đon đả “mời cháu vào xem hàng”.

Thấy có khách hàng đến, hai nhân viên trong cửa hàng vội vàng mở cửa và cúi chào đón khách lịch sự như người Nhật. Một cảm giác rất dễ chịu.

cửa hàng thế giới di động

Nhân viên tại cửa hàng Thế giới di động có cách làm việc rất chuyên nghiệp. Ảnh Viết Cường

Sau khi biết tôi có nhu cầu tìm mua tai nghe cho điện thoại, một nhân viên nam dẫn tôi tới khu để sản phẩm trong Thế giới di động và giới thiệu. Theo đó, trong cửa hàng có 3 loại tai nghe với 3 giá thành khác nhau. Một loại 360.000 đồng; loại 260.000 đồng và một loại 160.000 đồng.

Tôi xem qua một lượt rồi lẩm nhẩm “tai nghe mà cũng đắt phết”. Nhân viên nam nói với tôi: “Thực ra loại 160.000 đồng vừa tiền nhưng dùng đã tốt lắm rồi anh ạ!”.

Tôi thích cách bán hàng này của anh ta. Không giống như ở nhiều nơi, nhân viên sẽ tư vấn khách mua loại có giá tiền cao để hưởng thêm hoa hồng. Người nhân viên này không làm thế. Tôi ưng và đồng ý mua ngay chiếc tai nghe loại rẻ nhất, 160.000 đồng.

Trong khi tôi ra quầy thanh toán, nhân viên nam bán hàng chụp lại mã vạch sản phẩm và lưu vào hệ thống để làm thủ tục bảo hành. Anh ta nói với tôi chiếc tai nghe này được bảo hành 1 năm và có thể đổi trả trong vòng một tháng. Thủ tục mua hàng diễn ra nhanh gọn.

Tôi đi ra, một nhân viên khác mở cửa và cúi chào như lúc tôi vào.

Tới chỗ để xe, người trông xe lúc nãy đến dắt xe cho tôi và nói “cảm ơn cháu đã đến mua hàng, cháu đi cẩn thận nhé”.

Đã từng nhiều lần vào đây nhưng lần này Thế giới di động thực sự khiến tôi ấn tượng. Ai cũng làm việc “pờ rồ” (chuyên nghiệp) từ nhân viên bán hàng, thu ngân cho đến cả người trông xe ngoài cửa.

Có lẽ để đạt tới “trình độ” phục vụ khách hàng khéo như thế thì những nhân viên này phải trải qua cả một quá trình dài làm quen, luyện tập. Và đến khi nó trở thành kỹ năng thì dù họ có làm ở bất kỳ nơi đâu chắc chắn cũng vẫn giữ được phong cách chuyên nghiệp như vậy.

Nếu ai cũng làm việc “pờ rồ” như này thì Việt Nam lo gì TPP và hội nhập.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang