Ai đã 'ép' Phòng khám Đa khoa Khương Trung quảng cáo 'bẩn'?

author 12:32 26/03/2016

(VietQ.vn) - Việc Phòng khám Đa khoa Khương Trung đăng tải quảng cáo phản cảm, không đúng với thực tế... là do bị "ép buộc"?

Liên quan đến những hoạt động quảng cáo phản cảm, nói “vống” lên, có dấu hiệu lừa dối khách hàng… của Phòng khám Đa khoa Khương Trung (59 Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội), PV tiếp tục tìm hiểu về cơ sở ý tế tư nhân này.

Cụ thể, không chỉ quảng cáo tự phong cho mình là “Phòng khám Đa khoa Khương Trung – Đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội”. Phía dưới là hàng loạt những bài viết quảng cáo có nội dung khẳng định phòng khám này là “số 1 Hà Nội”, “tốt nhất”, “chất lượng nhất Hà Nội”…

Tất cả các nội dung quảng cáo trên đều được Phòng khám Đa khoa Khương Trung đưa lên website của mình.

“Tại sao Phòng khám Đa khoa Khương Trung là phòng khám tốt nhất? Bởi đây là phòng khám đa khoa uy tín ở Hà Nội có số lượng người đến phòng khám phụ khoa ngày càng đông. Đây được coi là một trong những địa chỉ uy tín nhất Hà Nội, là nơi chuyên về các bệnh xã hội thường gặp và phổ biến nhất hiện. Đó là sùi mào gà, bệnh lậu, giang mai...”, một đoạn trong bài viết của bác sĩ Lê Hữu Liêm (bác sĩ của Phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung) tự quảng cáo tốt nhất, uy tín nhất Hà Nội.

Sợ mạo nhận là đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội của Phòng khám Đa khoa Khương TrungPhòng khám Đa khoa Khương Trung mạo nhận là đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội

Ngoài những lời lẽ khẳng định đây là phòng khám “tốt nhất”, “uy tín nhất” được đăng tải trên website của mình, phòng khám này còn tự đặt ra những tiêu chuẩn để khẳng định đây là phòng khám tốt nhất vì “đủ điều kiện về đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm”, “dụng cụ, thiết bị khám siêu âm tiệt trùng sạch sẽ trước khi thăm khám”, “phương pháp điều trị đúng bệnh”…

Về thông tin Phòng khám Đa khoa Khương Trung là đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội khẳng định: “Phòng khám Đa khoa Khương Trung không phải là đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội như những gì họ quảng cáo. Đây là đơn vị tư nhân được Sở Y tế Hà Nội cấp phép đủ điều kiện hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề chuyên môn…”.

Ông Cường cũng cho rằng, sự việc ngày 21/3 có người chụp ảnh ở ngoài Phòng khám Đa khoa Khương Trunhg và bị "giam lỏng" tại phòng khám này là “rất phức tạp”, “không đơn thuần như thế đâu!?”.

“Chủ phòng khám này đã có văn bản gửi lên Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội về việc có ai đến chụp ảnh đó rồi và hai bên đã có làm việc với công an phường. Cụ thể sự việc thế nào chúng tôi vẫn đang chờ cơ quan chuyên môn”, ông Cường cho hay.

Phòng khám Đa khoa Khương TrungNhững quảng cáo trên website của Phòng khám Đa khoa Khương Trung

Nói về việc quảng cáo phản cảm, không đúng với thực tế… mà Phòng khám Đa khoa Khương Trung đang tải trên website của mình, ông Cường cho rằng, Thanh tra Sở Y tế cũng đã yêu cầu đơn vị báo cáo việc này.

“Theo hồ sơ của Phòng khám Đa khoa Khương Trung gửi lên thì họ không trực tiếp thiết kế mà thuê từ một công ty quảng cáo. Phòng khám này đã xuất trình được hợp đồng đã ký kết thuê thiết kế các nội dung đó với một công ty quảng cáo.

Việc Phòng khám Đa khoa Khương Trung có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo tự ghi trên website là đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội là do “hiểu nhầm” khi được cơ quan chức năng của Sở Y tế Hà Nội cấp phép. Các nội dung không đúng với thực tế, gây phản cảm, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội yêu cầu phòng khám này phải dỡ bỏ rồi”, ông Cường cho hay.

“Đến thứ 2 tuần tới, công ty quảng cáo kia không dỡ bỏ các nội dung đó thì họ (Phòng khám Đa khoa Khương Trung - PV) sẽ chấm dứt hợp đồng với công ty kia (công ty thiết kế quảng cáo cho Phòng khám Đa khoa Khương Trung - PV) vì làm ảnh đến phòng khám! Còn không phải Phòng khám Đa khoa Khương Trung tự quảng cáo lấy!? Nhưng trước tiên chúng tôi đã yêu cầu bỏ nội dung đấy rồi”, ông Cường giải thích.

Phòng khám Đa khoa Khương TrungPhòng khám Đa khoa Khương Trung khẳng định năng lực tốt nhất ở Hà Nội?

“Nếu thứ 2 (tức 28/3 tới) tới, công ty quảng cáo kia không tháo dỡ nội dung quảng cáo thì Phòng khám Đa khoa Khương Trung sẽ hủy hợp đồng, không trả tiền và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn nếu nội dung mà công ty quảng cáo đó không tháo dỡ như cam kết, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội sẽ báo cáo sang Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội yêu cầu xử lý…”, ông Cường cho biết thêm.

Nói như ông Cường, việc quảng cáo phản cảm, sai sự thật… trên website của Phòng khám Đa khoa Khương Trung là lỗi của công ty quảng cáo chứ không phải chủ nhân của chúng (!?) Phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung cũng chỉ là nạn nhân?

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang