Có thể mắc bệnh ung thư chỉ vì 'khoái khẩu' món phao câu gà

authorNgọc Nga 06:10 13/07/2018

(VietQ.vn) - Phao câu gà là một bộ phận được nhiều người thích nhưng theo các chuyên gia y tế thì thực chất bộ phận này lại tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho người ăn.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Thực tế, với một số người phao câu gà là bộ phận thường bị bỏ đi nhưng với một số người lại là khoái khẩu bởi độ ngậy, béo có thể giúp da đẹp, tóc mượt và cải thiện vòng 3 ở phụ nữ. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng đó chỉ là những tin đồn không có căn cứ khoa học.

Phao câu gà thực chất là phần hậu môn của gà trong đó chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại, có khi cả khối u. Nếu trong quá trình mổ và làm phao câu không sạch sẽ không thể loại bỏ hết các độc tố gây bệnh. Lúc này người ăn đã vô tình nạp độc tố gây bệnh vào cơ thể. Theo các chuyên gia y tế, chất độc có trong phao câu lâu dần sẽ tích tụ và gây ra những bệnh mãn tính, thậm chí là ung thư.

 Phao câu gà là bộ phận cực bẩn tuyệt đối không nên ăn.

 Phao câu gà là bộ phận cực bẩn tuyệt đối không nên ăn. 

Thông tin về vấn đề này, BS. Nguyễn Trọng Hưng (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) cho biết, việc ăn phao câu gà có thể làm đẹp da, tóc mượt là vô căn cứ. trên thực tế, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh ăn phao câu có tác dụng như vậy.

Do đó, theo bác sĩ Hưng, phao câu gà chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe nên nếu cho trẻ con ăn không những không khỏe mà còn yếu thêm bởi hệ miễn dịch của trẻ vốn đã yếu nếu ăn phao câu vào nhỡ nhiễm vi khuẩn thì vô cùng nguy hiểm. Còn đối với người lớn cũng nên hạn chế ăn phao câu gà bởi ăn chúng thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ rước mầm họa ung thư vào người.

Rau, củ quả đông lạnh bị nhiễm vi khuẩn có thể gây tử vong(VietQ.vn) - Do bị nhiễm vi khuẩn Listeria có thể gây tử vong cho người dùng, hàng loạt nước Châu Âu đã buộc phải thu hồi lượng lớn rau, củ quả đông lạnh có bán tại các siêu thị lớn.

Đồng quan điểm trên, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, (nguyên Viện Công nghệ và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội) cũng cho rằng, phao câu của một số con vật như gà, ngan, ngỗng hay chim là bộ phận thường tích tụ nhiều mỡ và cholesterol nhiều nhất trong cơ thể con vật. Cũng chính bởi độ ngậy béo này mà nhiều người thích ăn phao câu nhưng theo ông thịnh nếu lượng cholesterol cao rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt với những bệnh nhân tim mạch, rối loạn mỡ máu. 

Ông Thịnh khẳng định thêm, ngày nay rất nhiều bệnh nguy hiểm xuất phát từ việc ăn các thực phẩm chứa nhiều cholesterol và món phao câu là một trong số đó nên tốt nhất người tiêu dùng không nên ăn thực phẩm này. Bởi dù có làm sạch vẫn không thể loại bỏ hết vi khuẩn.

Còn theo chuyên gia thực phẩm Vũ Thế Thành, thực tế cho đến giờ ông chưa nghe chuyện phao câu gà chứa chất độc gây ung thư tuy nhiên theo ông phần phao câu gà là phần đuợc xem là dơ, chứa nhiều virus, vi khuẩn gây bệnh như E. Coli, Salmonella… Dĩ nhiên, nếu phao câu gà không được vệ sinh kỹ, luộc không kỹ, hoặc bảo quản không tốt thì ngộ độc do nhiễm khuẩn là điều có thể, cũng như bất cứ loại thực phẩm không sạch khác.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang