Ai đang sở hữu thị trường sữa đặc ở Việt Nam

author 10:09 04/12/2013

(VietQ.vn) - Trên thị trường chỉ có một vài sản phẩm sữa đặc, trong đó Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) có 2 nhãn hàng chính là sữa đặc Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam. Các sản phẩm này chiếm tới gần 90% thị phần.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Theo Vinamilk, sữa Ông Thọ Vinamilk là sản phẩm truyền thống được người tiêu dùng đánh giá cao trong suốt thời gian vừa qua. Sữa Ông Thọ Vinamilk có nhiều loại phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi. Đây là sản phẩm chủ lực của Vinamilk và được tập trung phát triển tối đa để phục vụ nhu cầu đa dạng của mọi người.

Trong dòng sản phẩm sữa đặc Ông Thọ Vinamilk có các loại sữa Ông Thọ Vinamilk loại nắp mở nhanh nhãn trắng, Sữa Ông Thọ Vinamilk loại nắp khui nhãn đỏ, Sữa Ông Thọ Vinamilk loại nắp khui nhãn xanh, Sữa Ông Thọ Vinamilk loại hộp 50g có đường, Sữa Ông Thọ Vinamilk loại hộp 50g có đường – 1 lốc 6 hộp.

Sản phẩm sữa Ông Thọ Vinamilk được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế và vệ sinh thực phẩm từ sữa bò cao cấp, bột sữa, chất béo, đường kính và vitamin A,D,B1. Với hàm lượng bò sữa cao cấp, bột sữa, chất béo… sữa Ông Thọ Vinamilk đảm  bảo cho bạn nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cuộc sống.

Theo bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk, hiện Công ty có hơn 200 mặt hàng thuộc đủ loại sản phẩm từ sữa, như: sữa đặc, sữa bột cho trẻ em và người lớn, sữa tươi, sữa chua... Hầu hết chủng loại sản phẩm của Vinamilk hiện vẫn đang dẫn đầu thị trường. Cụ thể, Vinamilk đang nắm 80% thị phần sữa đặc có đường, 90% thị phần sữa chua, 50% thị phần sữa tươi và 30% thị phần sữa bột.

Cũng theo thông tin từ Vinamilk, năm 2012, Vinamilk đã đạt doanh thu xuất khẩu hơn 180 triệu USD. Trong đó, mặt hàng sữa chua có mức tăng trưởng cao nhất, với mức 99% so với năm 2011.

Nói về thị phần của Vinamilk, ông Nguyễn Trọng Tấn, Giám đốc Công ty Tư vấn thương hiệu Lantabrand cho rằng, đây không là con số "ảo" vì sản lượng tiêu thụ hiện nay của Vinamilk lớn nhất trong các siêu thị. Đó là chưa kể đến hệ thống tủ mát tại các điểm bán lẻ.

Liên quan đến vấn đề này, trong Báo cáo thường niên 2012 của Vinamilk nêu rõ, về hệ thống phân phối, tính đến cuối năm 2012, số điểm lẻ bao phủ trên toàn quốc đạt 200.000 điểm, tăng 22.000 điểm so với cuối 2011 (cùng 250 nhà phân phối độc quyền).

Sữa đặc có đường Ông Thọ là nguồn dinh dưỡng cần thiết được đặc chế để phục vụ nhu cầu đa dạng của mọi người như dùng để uống như một loại sữa khi pha với nước ấm đã đun sôi, dùng với bánh mì, làm yaourt, pha cà phê sữa, làm sinh tố…

Sữa đặc có đường Ngôi Sao Phương Nam với thành phần chất béo từ dầu thực vật, không chứa Cholesterol rất thích hợp cho mọi lứa tuổi và đặc biệt tốt cho người ăn kiêng. Sữa đặc có đường Ngôi Sao Phương Nam sẽ là sự kết hợp tuyệt vời khi được dùng để chế biến bánh Flan, làm Yaourt và đặc biệt rất thích hợp khi dùng cà phê.

Nguồn tin từ Vinamilk

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang