Ai hay ăn củ cải đỏ cần biết 11 tác dụng phụ đáng sợ này để phòng tránh

author 10:05 08/03/2018

(VietQ.vn) - Củ cải đỏ là một nguồn cung cấp sắt rất lớn, giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Tuy nhiên bạn cần phải cẩn thận trước tác dụng phụ đáng sợ của nó.

Củ cải đường (củ cải đỏ) là một nguồn cung cấp sắt rất lớn, giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Củ cải đỏ cũng được sử dụng làm thuốc trong thời cổ đại. Nó cũng giàu vitamin C, magiê, beta-carotene, bioflavonoids, kali và mangan. Nước ép củ cải đường hỗ trợ sức khoẻ mắt và gan. Củ cải đỏ cũng được biết đến với việc hạ huyết áp, chất béo trung tính trong máu và cải thiện hoạt động thể thao.

Ngoài ra, củ cải đỏ cũng giúp tăng cường thị lực vì rất giàu vitamin, magiê và bioflavonoid. Trong thực tế, củ cải đỏ được sử dụng để điều trị nhiều bệnh. Mặc dù vậy, nó cũng ẩn chứa nhiều mối nguy hại tới sức khỏe mà mọi người nên biết để phòng tránh.

Tình trạng nước tiểu màu đỏ

Ăn quá nhiều củ cải đỏ có thể gây ra tình trạng nước tiểu của bạn có màu đỏ. Điều này phổ biến hơn ở những người thiếu sắt. Khoảng 12% -14% dân số trải qua nước tiểu đỏ hoặc sự đổi màu nước tiểu. Tuy nhiên, đây không phải là tình trạng nguy hiểm và không gây hậu quả nào về sức khỏe.

 Củ cải đỏ rất tốt nhưng đừng lạm dụng. Ảnh minh họa

 Củ cải đỏ rất tốt nhưng đừng lạm dụng. Ảnh minh họa

Có thể gây sỏi thận

Củ cải đỏ giàu chất oxalat có thể gây sỏi thận nếu ăn quá nhiều. Loại rau này cũng có hàm lượng betain cao có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về thận. Những người có tiền sử bệnh sỏi thận nên tránh loại rau này.

Hạ huyết áp

Củ cải đỏ giúp giảm huyết áp nhưng nếu huyết áp của bạn đã ở mức thấp hoặc dao động, thì loại rau này không phù hợp với bạn.

Gây phát ban và sốt

Tiêu thụ quá nhiều củ cải đỏ cũng có thể gây ra phản ứng cơ thể như phát ban, ngứa, thậm chí ớn lạnh và sốt. Vì vậy, giới hạn lượng thức ăn của bạn nếu bạn bị dị ứng với củ cải đường.

Tăng lượng đường trong máu

Một trong những tác dụng phụ nghiêm trọng của củ cải đỏ là tăng mức đường trong máu. Củ cải đỏ có chỉ số glycemic cao, vì thế nếu bạn có vấn đề về lượng đường trong máu, bạn không nên tiêu thụ nó.

Chiếc áo liền quần đẹp, ấm nhưng có thể 'lấy mạng' trẻ bất cứ khi nào(VietQ.vn) - Áo liền quần là trang phục được khá nhiều bà mẹ lựa chọn cho con mình. Tuy nhiên mới đây một bà mẹ đã phải lên tiếng cảnh báo rằng, con của chị suýt mất mạng vì trang phục này.

Có thể là nguyên nhân gây bệnh gút

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ), các loại thực phẩm như củ cải có chứa oxalat có thể góp phần gây ra bệnh gút. Vì vậy, bạn nên ăn chúng với số lượng vừa phải.

Ảnh hưởng tới thai nhi

Nitrit được tìm thấy trong củ cải đỏ tỏ ra nhạy cảm đối với phụ nữ mang thai. Nó có thể gây hại cho thai nhi do độc tính của nitrat. Do đó, các bà mẹ tương lai nên tuyệt đối tránh sử dụng củ cải đỏ.

Có thể gây hại cho gan

Củ cải đỏ giàu đồng, phốt pho, magiê và sắt là tốt, nhưng cũng chứa nhiều kim loại. Và tiêu thụ quá nhiều củ cải đỏ sẽ giúp tích tụ các kim loại trong gan gây hại cho gan và tuyến tụy.

Ảnh hưởng tới xương khớp

Nước ép củ cải đỏ làm giảm mức độ canxi trong cơ thể dẫn đến nhiều vấn đề về xương. Điều này xảy ra do thường xuyên uống nước ép củ cải đỏ.

Buồn nôn và tiêu chảy

Trong củ cải đường có một chất mang tên betaine, gây buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy ở một số người.

Các vấn đề với cổ họng

Uống nước ép củ cải đỏ còn có thể gây ra một cảm giác đau thắt ở cổ họng và thậm chí gặp khó khăn trong việc phát âm. Điều này xảy ra do dùng quá nhiều củ cải đường. Để tránh vấn đề này, mọi người có thể chuyển sang uống các loại nước hoa quả khác bổ dưỡng hơn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang