Ái ngại các kiều nữ diện đồ hở hang tung tăng tại Lễ hội Đền Hùng

author 06:50 17/04/2016

(VietQ.vn) - Leo trèo để được đi trước, ngập tràn bãi rác, vô tư mặc hở hang… là những hình ảnh xấu xí, phản cảm không hiếm gặp tại Lễ hội Đền Hùng năm nay.

Trong biển người hành hương về đất tổ nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương – Lễ hội đền Hùng (Phú Thọ), bên cạnh đội hình nghi thức hành lễ trang nghiêm, kính cẩn cũng có không ít những cô gái, chàng trai, thậm chí cả người trung niên mặc váy ngắn thậm chí cả quần soóc ngắn cũn cỡn... về hành lễ, thờ cúng nơi đất thiêng. Nhìn những hình ảnh dưới đây không ai nghĩ những nam thanh nữ tú này đang tham dự lễ hội giỗ Tổ thành kính, thiêng liêng.

Nam thanh nữ tú váy ngắn, quần soóc trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương

Bất chấp những biển báo thậm chí cả những thông báo được tuyên truyền trước đó trên các phương tiện thông tin truyền thông, các cô gái vẫn tự "làm đẹp" cho mình bằng các bộ váy ngắn tung tăng đi lễ Tổ (Ảnh: Người đưa tin)

Nam thanh nữ tú váy ngắn, quần soóc trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương

Thậm chí có những cô gái chạy theo "mốt hở rốn", diện bộ váy như đồ ngủ đi hành hương tưởng nhớ các bậc tiền nhân, liệu việc tưởng nhớ còn ý nghĩa?

Nam thanh nữ tú váy ngắn, quần soóc trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương

Quần soóc cũng được các cô gái "tận dụng" để khoe đôi chân dài khi đi cùng người yêu (Ảnh: Người đưa tin)

Năm nay để chuẩn bị cho lễ hội xanh sạch đẹp, ban thường vụ Tỉnh đoàn Phú Thọ đã huy động hơn 2.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia làm vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ các du khách không chỉ thiếu ý thức trong ăn mặc mà còn xả rác thải ngập tràn mọi nơi từ những quán ăn, hồ nước cho tới đường lên Đền.

Đền Hùng ngập rác

Rác được vứt bừa bãi khắp các lối đi gây mất mỹ quan

Đền Hùng ngập rác

Giỗ tổ Hùng Vương năm nay được biết đến qua những hình ảnh biển người thành kính dâng hương nhưng những hình ảnh trái ngược là rác thải “mênh mông” sau lễ hội khiến nhiều người không khỏi thấy buồn.

leo treo phản cảm ở Đền Hùng

Không chỉ vậy, con cháu các vua Hùng còn leo trèo, bẻ cây, 'xé rừng' để báo đáp công lao các bậc tiền nhân

Đền Hùng ngập rác

Bất chấp mọi quy định của Đền để 'tận dụng' kinh doanh buôn bán

>> Hàng trăm trẻ em khóc, ngất xỉu, hoảng loạn lạc bố mẹ giữa biển người ở Đền Hùng

Tâm Thanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang