Ai sẽ thay Trương Đình Anh làm CEO của FPT?

author 09:26 21/07/2013

(VietQ.vn)- Ngay sau khi ông Trương Đình Anh rút khỏi vị trí CEO của tập đoàn FPT từ tháng 9/2012 đã có nhiều thông tin đồn đoán về nhân vật thay thế vị trí này.

Hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FPT cho hay, tập đoàn này đang chuẩn bị bổ nhiệm Tổng giám đốc mới ngay trong quý III này.

Những nhân vật có thể thay thế vị trí của ông Trương Đình Anh

Trước đó, tại phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013 diễn ra ngày 6/4, khi được hỏi về việc có tiếp tục kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch và Tổng giám đốc FPT, ông Trương Gia Bình đã từng tiết lộ, trước tháng 6, FPT sẽ đề xuất Tổng giám đốc mới.

Vị trí CEO của FPT do ông Trương Gia Bình kiêm nhiệm sau khi ông Trương Đình Anh từ nhiệm hồi tháng 9 năm ngoái, đến nay vẫn chưa tìm được người thay thế.

Theo lời ông Trương Gia Bình, vị trí CEO đang được FPT tìm kiếm trên phạm vi toàn cầu. Và việc có được CEO mới sẽ góp phần giúp FPT thực hiện mục tiêu toàn cầu hóa của mình, cụ thể là hoạt động kinh doanh gia công phần mềm tại Mỹ.

Hồi đầu năm nay, FPT đã mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển tại thung lũng Silicon. Ông Bình kỳ vọng, doanh thu trên thị trường Mỹ sẽ tăng từ mức 22 triệu USD hiện tại lên mốc 100 triệu USD vào năm 2016.

Người điều hành mảng phần mềm ở FPT hiện đang là ông Hoàng Nam Tiến, một trong những nhân vật kỳ cựu thuộc thế hệ thứ 2 của FPT.

Ông Bình cũng cho biết, muốn chuyển giao FPT cho thế hệ thứ 2 lãnh đạo.

Năm 2013, FPT đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 6% và lợi nhuận trước thuế 10%, đạt lần lượt 26.926 tỷ đồng và 2.646 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu FPT tăng 24,4% về giá, lên mức 43.900 đồng tại thời điểm đóng cửa phiên 19/7/2013. Tuy nhiên, so với mức giá tại thời điểm này năm ngoái, giá cổ phiếu FPT đã giảm đáng kể, từ mức 49.200 đồng phiên 24/7/2012.

PV (th)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang