Ai thực sự là chủ cửa hàng nơi chức triển lãm ‘Hoa nơi chiến trường’?

author 18:41 20/04/2015

(VietQ.vn) - Cửa hàng hoa Showroom Flower box Concept tại TP. HCM tổ chức buổi triển lãm mang tên “Hoa nơi chiến trường”, trong đó nhiều ảnh có nội dung thuộc diện cấm phổ biến, được xử lý khác với bản gốc. Chủ shop hoa đã bị mời về trụ sở Công an do không có CMND.

Sáng 20/4, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM cho biết ông Lê Đức Thuận, người đứng đầu chi nhánh Showroom Flower box Concept đã lên UBND phường Bến Nghé làm việc về triển lãm “Hoa nơi chiến trường”.

Ông Thuận cho biết ông hoàn toàn không biết là một số nội dung của triển làm thuộc diện cấm phổ biến. Ông Thuận nhận sai, xin lỗi và chấp nhận mọi xử phạt của cơ quan quản lý nhà nước theo quy định.

Đại diện UBND quận 1 cho biết hiện quận đang tổng hợp vụ việc để báo cáo Sở Văn hóa-Thể thao TP HCM.

Showroom Flower box Concept là chi nhánh của Công ty TNHH Thuận Lê do Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vào ngày 8/11/2008; địa chỉ trụ sở chính (theo giấy phép) là 208H Phan Đăng Lưu, phường 3, quận Phú Nhuận.

Triển lãm

Triển lãm "Hoa nơi chiến trường" đã vấp phải phản ứng gay gắt của mọi người. Ảnh UBND quận 1 cung cấp

Người đứng đầu chi nhánh Showroom Flower box Concept là Lê Đức Thuận, sinh năm 1982, đăng ký hộ khẩu thường trú tại đường Nguyễn Tri Phương, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng; chỗ ở hiện nay ở phường 3, quận Phú Nhuận, theo ghi nhận của báo Thanh Niên.

Trước đó, lấy lý do nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Showroom Flower box Concept trưng bày triển lãm “Hoa nơi chiến trường” diễn ra từ ngày 17/4 đến 8/5. Theo đó những bức ảnh tái hiện chiến tranh, chủ nơi này muốn thực hiện ý tưởng “là ở góc nhìn mới lạ”. Các vũ khí như bom, súng, pháo được thay thế bằng… những bông hoa. Tuy nhiên, sau khi được đăng tải trên mạng, triển lãm đã vấp phải phản ứng gay gắt của mọi người.

Ngoài ra, cũng trong ngày 20/4, bà Nguyễn Thị Vân, phụ trách truyền thông Công ty TNHH Thuận Lê, cho rằng việc chỉnh sửa, lắp ghép những cành hoa vào họng súng, bom đạn… “là xuất phát từ mong muốn xoa dịu nỗi đau, khốc liệt của chiến tranh”.

“Chủ ý của chúng tôi là làm giảm mức độ đau thương của chiến tranh, biến những vũ khí sát thương trở thành hoa, mong muốn không còn chiến tranh chết chóc nữa, biến chiến tranh thành vô nghĩa”, bà Vân nói.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang