'Hội nghị Diên Hồng' giải quyết bài toán trí tuệ nhân tạo cho Việt Nam

author 13:20 21/08/2018

(VietQ.vn) - Sáng nay (21/8) Hội thảo Trí tuệ nhân tạo (AI Việt Nam 2018) đã được Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức với sự tham dự của hơn 100 chuyên gia công nghệ là nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành, các nhà quản lý...

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Hội thảo Trí tuệ nhân tạo (AI) Việt Nam 2018 cũng là sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức và diễn ra từ 18-24/8/2018.

Theo nhận định, trong bối cảnh Chính phủ đang nỗ lực nắm bắt và chuyển hoá những thành tựu công nghệ thông minh trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của đất nước, việc tổ chức hội nghị kết nối các nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực AI trong và ngoài nước tại thời điểm hiện nay thể hiện được tinh thần cầu thị và mong muốn phát triển của Chính phủ kiến tạo trong thời đại của cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy phát biểu tại hội thảo. Ảnh H. H

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy, có thể coi đây là một "Hội nghị Diên Hồng" để giải quyết bài toán AI cho Việt Nam. Việc tổ chức AI Việt Nam 2018 nhằm chia sẻ tầm nhìn, quan điểm chiến lược của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ về cơ hội tiếp cận và tận dụng những thành tựu của khoa học công nghệ và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay vào những ngành, lĩnh vực trọng yếu.

Bên cạnh đó, sự kiện sẽ kết nối, hội tụ, chia sẻ và định hướng nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao công nghệ và triển khai ứng dụng về AI cho Việt Nam, của Việt Nam và tại Việt Nam; thu hút sự quan tâm, đóng góp của giới trí thức người Việt ở nước ngoài đang nghiên cứu, công tác trong các ngành, lĩnh vực công nghệ hàng đầu; tạo dựng mạng lưới kết nối các trí thức người Việt tại các quốc gia với đội ngũ làm khoa học, công nghệ ở trong nước để có thể tham gia góp phần xây dựng các định hướng nghiên cứu, định hướng ứng dụng trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Thứ trưởng Bùi Thế Duy cho rằng, hơn lúc nào hết, những người làm AI đang nhận được sự ủng hộ to lớn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ, ngành và các tập đoàn lớn.

“Bộ KH&CN mong muốn sẽ hình thành những nhóm nghiên cứu về AI như nhóm chiến lược; thị trường; dữ liệu; triển khai ứng dụng; đào tạo và nghiên cứu cơ bản và mong muốn các nhà khoa học tập hợp lại, xây dựng một mạng lưới vững mạnh về trí tuệ nhân tạo Việt Nam”, Thứ trưởng Duy chia sẻ.

Phiên thảo luận để các chuyên gia chia sẻ, giải quyết bài toán AI cho Việt Nam

Tại Hội thảo, đã có 2 báo cáo đề dẫn và gần 100 chuyên gia trong và ngoài nước là các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành, các nhà quản lý có tâm huyết bàn luận về việc thúc đẩy nghiên cứu và phát triển ứng dụng AI tại Việt Nam.

Các chuyên gia, nhà khoa học đã chia sẻ, bàn luận về những nội dung liên quan đến hiện trạng AI tại Việt Nam; những thành tựu mới nhất trong lĩnh vực AI; Blockchain và AI ứng dụng thực tiễn vào Việt Nam; AI mang lại cơ hội để bứt phá trong cuộc Cách mạng công nghệ 4.0;… Các chia sẻ của các chuyên gia, nhà khoa học về những phương pháp, kỹ thuật, công nghệ chuyên sâu trong lĩnh vực AI được lồng ghép với các nội dung về định hướng chính sách, nguồn lực làm nền tảng cho nghiên cứu và phát triển AI trong thời gian tới.

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang