Air Mekong bị tố nợ tiền mua xăng

author 15:24 05/01/2013

Công ty Xăng dầu hàng không Vinapco gửi văn bản đến Cục Hàng không về việc Air Mekong nợ quá hạn tiền xăng dầu. Lịch bay của hãng cũng chỉ mở đến hết quý II năm nay.

Đại diện Vinapco ngày 4/1 khẳng định Air Mekong đang nợ quá hạn và chưa thanh toán tiền xăng dầu của mình. Vị này không tiết lộ số nợ và thời gian quá hạn mà chỉ cho biết thêm là hai bên đang ngồi lại để tính toán kỹ lưỡng.

 
"Chúng tôi đã có ý kiến và gửi văn bản lên cơ quan chức năng, cụ thể là Cục Hàng không Việt Nam về việc nợ của Air Mekong", vị đại diện Vinapco nói.
 
Một số thông tin cho rằng, Air Mekong mỗi ngày mua 1,3 tỷ đồng tiền xăng của Vinapco.
 
 
Lãnh đạo Air Mekong cho biết, con số 1,3 tỷ đồng không chính xác, mỗi ngày tùy theo nhu cầu mà hãng đặt hàng mua xăng như có ngày bay 25 chuyến, có ngày đi 30 chuyến.
 
Với việc nợ, lãnh đạo này tuyên bố trong kinh doanh đó là chuyện bình thường, nợ thì đều có bảo lãnh của ngân hàng, có tài sản đảm bảo nên không thể coi Air Mekong không có khả năng tài chính để chi trả nợ. Thông cáo báo chí của Air Mekong phát đi cuối ngày 4/1 cũng khẳng định hãng không nợ quá hạn Vinapco.
 
"Cả hai bên đều có hợp đồng ký kết, nếu chúng tôi vi phạm thì sẽ bị phạt. Tuy nhiên, đó là vấn đề giữa các đối tác với nhau, còn chúng tôi vẫn luôn cam kết phục vụ khách hàng đầy đủ", đại diện Air Mekong phân tích.
 
Air Mekong thừa nhận tình hình kinh tế èo uột nên việc kinh doanh khó khăn. Doanh thu năm 2012 của hãng cao hơn 7% so với 2011, mức này tốt hơn năm trước nhưng cũng không phải là sáng sủa.
 
"Bức tranh của Air Mekong không quá xấu. Chúng tôi phát triển tốt ở thị trường Tây Nguyên và miền Trung", lãnh đạo hãng đánh giá.
 
Trước thông tin Air Mekong chỉ bán vé đến quý II năm nay, hãng giải thích lịch bay từ quý II, Air Mekong đang xem xét các phương án kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả, phù hợp với định hướng phát triển và sẽ được công bố trong thời gian tới.
 
Air Mekong đang khai thác 4 tàu bay thương mại Bombardier CRJ 900 có thể bay trên độ cao 12.000 m. Hãng khai thác 13 đường bay đến 9 điểm nội địa: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Vinh, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Đà Lạt, Quy Nhơn, Côn Đảo, Phú Quốc với các đường bay "độc": bay thẳng Hà Nội - Phú Quốc, Côn Đảo, Buôn Ma Thuột – Vinh.
 
Theo VEF
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang