AirTags nâng cao mức độ riêng tư và bảo mật, người dùng yên tâm hơn

author 05:57 08/06/2021

(VietQ.vn) - Sau khi nhận về nhiều lời phê bình về mức độ bảo mật của AirTags, mới đây Apple đã chính thức nâng cao chế độ quyền riêng tư về sản phẩm này, người dùng có thể an tâm hơn.

Apple luôn cọi trong vấn đề bảo mật, nhất là ở những thiết bị mới nhất của mình. AirTags đã được ra mắt và đến tay người tiêu dùng nhưng đã sớm nhận được những phản hồi về việc quyền riêng tư trên AirTags có thể bị sử dụng theo những cách bất hợp pháp. Tuy nhiên sau khi đưa ra thị trường, sản phẩm này vẫn còn gặp nhiều lỗi không mong muốn. Chính vì vậy, hãng công nghệ này đã phải điều chỉnh cách tiếp cận với các cảm biến AirTags, thay đổi thời gian chúng phát cảnh báo khi bị tách khỏi chủ sở hữu và cũng tạo ra những cách thức mới để cảnh báo mọi người về một thiết bị hỗ trợ AirTag hoặc phát hiện ra có người đang theo dõi gần đây.  
 

AirTags được nâng cấp bảo mật và quyền riêng tư cao hơn

AirTags được thiết kế là không khuyến khích theo dõi người dùng không mong muốn, khi sử dụng AirTags nếu bị tách ra khỏi chủ sở hữu sẽ phát ra tiếng bíp sau 3 ngày. Nhưng sau bản cập nhật mới, AirTags sẽ thay đổi lại khoảng thời gian cảnh báo, nó sẽ phát ra tiếng bíp liên tục từ 8 đến 24 giờ.

Thẻ AirTags được thiết kế để gắn vào những vật dụng có khả năng dễ gây thất lạc nhất như chìa khóa, ví hay hành lý và cho phép người dùng có thể theo dõi khi thất lạc. Tuy nhiên, thẻ này đã gặp phải vấn đề là thông qua AirTags, ai đó có thể theo dõi người khác mà không hề bị phát hiện bằng cách bỏ thẻ này vào vật dụng của người theo dõi. Điều này dẫn đến mọi hoạt động của người dùng đều bị người khác theo dõi.
 
Apple cũng đang lên kế hoạch phát triển ứng dụng cho hệ điều hành Android sẽ giúp người dùng phát hiện “một phụ kiện hỗ trợ mạng AirTag hoặc Find My”. Ứng dụng sẽ cung cấp cho những người không sử dụng Iphone có thể tìm kiếm các trình theo dõi không mong muốn. Điều này cho thấy Apple đã đáp ứng những lo ngại về quyền riêng tư và sẵn sàng tăng cường các tính năng chống theo dõi hiện có của thiết bị .
 
Apple cho biết các bản cập nhật của họ cho AirTags đã bắt đầu và sẽ tự động được áp dụng khi có trong phạm vi của một chiếc iPhone.
Bảo An 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang