Alex Ferguson nghỉ hưu vì một người phụ nữ

author 07:40 20/09/2015

Ngày 8/5 năm 2013, chỉ vài ngày sau khi đưa Man United giành chức vô địch Premier League lần thứ 20 trong lịch sử, Alex Ferguson đã chính thức tuyên bố từ giã sự nghiệp cầm quân ở tuổi 71 và sau hơn 2 năm, vào ngày 18/9 vừa qua, chiến lược gia người Scotland đã có những trải lòng về quyết định chia tay của mình.

Sir Alex Ferguson

Trong 26 năm dẫn dắt Quỷ đỏ thành Manchester, Sir Alex đã mở ra kỷ nguyên huy hoàng nhất trong lịch sử đội bóng với tổng cộng 38 danh hiệu, trong đó phải kể đến 2 chức vô địch Champions League, 13 lần lên ngôi Premier League và đặc biệt là cú ba vĩ đại mùa giải 1999. Những thành công đó cũng đã đưa cựu chiến lược gia người Scotland trở thành một trong những HLV thành công nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Thời điểm đó, có rất nhiếu ý kiến xung quanh sự kiện này. Đặc biệt là ở tuổi 71, con người ta cũng không còn nhiều sức lực, niềm đam mê và việc Sir Alex từ giã sự nghiệp cầm quân cũng không là điều quá khó hiểu. 

Thế nhưng mới đây, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Goal nhân dịp ra mắt cuốn sách mới về nghệ thuật quản lý mang tên “Leading” ngày 18/9 vừa qua, Sir Alex đã có những trải lòng về quyết định nghỉ hưu tại Man United.

Theo đích thân “Ông già gân” tiết lộ, nguyên nhân chính là vì một phụ nữ có tên Bridget Robertson - người chị em song sinh rất gần gũi với vợ của ông, bà Cathy Ferguson. Vào tháng 10 năm 2012, Bridget đột ngột qua đời vì bạo bệnh, điều này khiến bà Cathy Ferguson bị sốc, cô đơn và ngay mùa hè 2013, Sir Alex đã quyết định “rửa tay gác kiếm” để dành thời gian cho gia đình, nhường lại vị trí HLV trưởng Man United cho David Moyes.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ dừng lại ở đó. Nhưng chỉ một lần tôi thấy Cathy nằm xem TV một mình, cảm giác lạnh lẽo và cô đơn. Sự ra đi của Bridget đã ảnh hưởng rất lớn của cuộc sống của vợ tôi. Dù không nói ra nhưng tôi biết bà ấy muốn tôi nghỉ hưu. Bà ấy đã ở bên cạnh tôi trong những thời điểm tôi cần và đây là lúc tôi trả nợ bà ấy”. Fergie chia sẻ.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Sir Alex cũng đã có những chia sẻ về những người kế nhiệm David Moyes, Van Gaal hay những học trò cũ như Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Patrice Evra, Robin van Persie… 

“Giống như tôi nghĩ về Man United, mọi chuyện sẽ vẫn tiến về phía trước dù bất kì ai ra đi. Đó là một đội bóng hàng đầu thế giới, vì thế sẽ không phụ thuộc vào một cá nhân nào. Mỗi người đều có sự lựa chọn riêng và hãy lạc quan vào tương lai” - HLV huyền thoại người Scotland khép lại câu chuyện. 

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang