Alex Ferguson và những chuyện bây giờ mới kể

author 11:07 24/12/2014

Dù đã giã từ sự nghiệp huấn luyện nhưng cái tên Alex Ferguson vẫn luôn thu hút sự chú ý của giới hâm mộ trái bóng tròn. Mới nhất, Sir Alex vừa trải lòng trên truyền hình về những bí mật chưa bao giờ kể khi còn làm thuyền trưởng Man United.

Hành động xem giờ nổi tiếng của Alex Ferguson cuối mỗi trận đấu hóa ra chỉ là để gây áp lực cho trọng tài. 

Dọa trọng tài bằng cách… xem đồng hồ

HLV Alex Ferguson thường có thói quen chỉ vào chiếc đồng hồ hàng hiệu đeo trên tay mình như một thói quen khi trận đấu sắp kết thúc. Hành động ấy của Ferguson từng rất nổi tiếng, đặc biệt tại giải Ngoại hạng Anh, và chiến thuật gây áp lực lên cánh trọng tài ấy dần dà được báo giới cũng như giới chuyên môn gọi là “phút bù giờ Fergie” (Fergie Time).

Nhưng thực chất đó chỉ là một “mánh khóe” của chiến lược gia người Scotland. “Tôi chẳng bao giờ xem nó, thật đấy. Tôi không biết còn bao nhiêu phút, nhưng hành động đó vẫn đánh lừa được đối thủ và các trọng tài. Chỉ là một mẹo nhỏ thôi mà”, HLV hiếm hoi được phong tước hiệp sỹ của Vương quốc Anh chia sẻ.

Trên thực tế, Man United nhiều lần được hưởng lợi từ “những phút bù giờ thần thánh” ấy. Chẳng hạn như tình huống Owen ghi bàn ở phút 90+6 trong trận đấu với Man City ấn định kết quả thắng nghẹt thở 4-3. Hay một trường hợp khác nổi tiếng hơn là 2 pha lập công liên tiếp của Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer tại chung kết Champions League 1999 vào lưới Bayern Munich giúp Man United ngược dòng dù bị dẫn trước 1-0 gần suốt cả trận đấu.

Mourinho quá đẹp trai

Đó cũng là một chia sẻ khác của Alex Ferguson đối với chiến lược gia đối địch cũng rất nổi tiếng là Mourinho. “Kiểu tóc của Mourinho trông giống hệt George Clooney,” Fersugon nhận xét.

Mourinho vốn là một người bạn vong niên thân thiết của Alex Ferguson dù họ là những kẻ đối đầu quyết liệt trên băng ghế dự bị. Có câu chuyện kể rằng, Sir Alex luôn dành riêng một chai vang đặc biệt để thiết đãi Mourinho mỗi khi Chelsea tới làm khách ở Old Trafford. Chính vì thế mà ông thầy mệnh danh là “máy sấy tóc” không ngớt lời khen tặng đồng nghiệp khi trả lời trên BT Sport: “Cậu ấy thật hoàn hảo: khả năng ngoại ngữ tuyệt vời, kỹ năng nắm bắt trận đấu siêu việt. Chính những điều ấy giúp những chiếc Cúp cứ đến với đội bóng mà Mourinho dẫn dắt”.

Cũng trong bài trả lời phỏng vấn trên, Alex Ferguson cho biết dù đã dẫn dắt nhiều cầu thủ tuyệt vời như Rooney, Ronaldo, Cantona, Keane, Robson, Schmeichel nhưng “thế hệ 1992” mới thực sự mang tinh thần Quỷ đỏ của Man United. “Tập thể đó đã đem lại sự tự hào cho Man United, cho CĐV, cho bản thân tôi và tất cả những ai liên quan tới đội bóng”, Sir Alex bồi hồi nhớ lại. “Thế hệ 1992” nổi tiếng của Man United gồm Beckham, Paul Scholes, Ryan Giggs và anh em nhà Neville. 

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang