Nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới khi thừa kế tài sản 'khủng' ở tuổi 19

authorNhung Anh 07:24 18/10/2016

(VietQ.vn) - Chỉ mới 19 tuổi, Alexandra Andresen đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới với khối tài sản không lồ.

Alexandra là người thừa kế một khối tài sản khổng lồ từ gia đình làm nghề kinh doanh thuốc lá. Cô đã chính thức trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới trong năm 2016 với cổ phần trong công ty Ferd có giá trị lên tới 1,2 tỷ USD, theo xếp hạng của Forbes.

Từ khi tốt nghiệp trường trung học, Alexandra dường như không vội vàng muốn trở thành một bà chủ, và thay vào đó cô lại có đam mê đua ngựa. Cô trở thành một trong những tay đua ngựa triển vọng nhất ở Na Uy và đã giành được nhiều danh hiệu từ các cuộc thi trên toàn châu Âu.

Alexandra Andresen trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới khi mới 19 tuổi. Ảnh: Internet 

 

Ông chủ Amazon vươn lên giàu thứ hai thế giới với tài sản khổng lồ(VietQ.vn) - Ông chủ Amazon, Jeff Bezos hiện là tỷ phú giàu thứ hai ở Mỹ và thế giới, theo danh sách 400 người nhất Mỹ của Forbes công bố hồi tuần trước.

Alexandra sở hữu 42,2 phần trăm cổ phần của công ty tư nhân từ cha của mình và cô có thể sống một cuộc sống giàu sang ở Na Uy. Tuy vậy, ba mẹ cô khuyên dạy cô phải biết khiêm nhường và sống tiết kiệm. Vì vậy, mặc dù sở hữu tài sản trị giá trên tỷ đô la, nhưng Alexandra sống rất tiết kiệm và cô chỉ lái xe ô tô cũ.

Đối với những công dân trên 17 tuổi, cơ quan thuế Na Uy hàng năm sẽ xuất bản số khai thuế, vì vậy kể từ khi đủ tuổi hợp pháp, Alexandra đã nhận được sự chú ý bởi cổ phần của cô.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Na Uy, Alexandra cho biết cô đã nhận 500 yêu cầu kết bạn mới trên Facebook khi thông tin chi tiết về tài sản của cô lần đầu tiên được công khai vào năm 2014.

Công ty Ferd, có nghĩa là "chuyến đi" trong Na Uy, có niên đại từ năm 1849, khi ông của Alexandra là Johan Henrik Andresen mua nhà máy thuốc lá Tiedemanns J.L. Công ty này sau đó đã trở thành nhà sản xuất dẫn đầu thị trường thuốc lá tại Na Uy trong hơn 150 năm qua. Gia đình ông Johan vẫn duy trì công ty hoạt động trong ngành công nghiệp thuốc lá cho đến năm 2005, khi nó được bán cổ phần cho Skandinavisk Tobakskompagni gần 500 triệu USD.

Ngày nay, Ferd là một công ty chủ yếu hoạt động trên các quỹ đầu cơ với nhiều lĩnh vực khác nhau như mở rộng nắm giữ cổ phần tư nhân, bất động sản, đầu tư chứng khoán và quỹ đầu tư. Hiện Johan H. Andersen, cha của Alexandra là Chủ tịch hội đồng quản trị của công ty, thành viên thế hệ thứ năm của gia đình.

Nhung Anh (forbes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang