Alibaba của tỷ phú Jack Ma thu về 30 tỷ USD chỉ trong 24h ngày Singles Day

authorKhánh Hồng 17:05 12/11/2018

(VietQ.vn) - Alibaba đã phá vỡ kỷ lục của chính mình trên thị trường bán lẻ trực tuyến trong ngày Singles Day 11/11 vừa qua.

Công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc - Alibaba cho biết, doanh số bán hàng đạt 30 tỷ đô la trong vòng 24 giờ vào ngày Chủ nhật vừa qua, tăng vọt so với kỷ lục năm ngoái là khoảng 24 tỷ đô la.

Doanh thu từ mua sắm trực tuyến trên Alibaba trong ngày Singles' Day vượt cả Black Friday và Cyber Monday cộng lại. Nhưng ngày Singles năm nay đến khi sự tăng trưởng của Alibaba (BABA) đang chịu áp lực từ nền kinh tế chậm chạp của Trung Quốc, các đối thủ mới trong ngành công nghiệp thương mại điện tử và cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ.

alibaba-cua-ty-phu-jack-ma-thu-ve-30-ty-usd-chi-trong-24h-ngay-singles-day

 Alibaba thu về 30 tỷ USD trong ngày 11/11 Singles' Day.

Con số bán hàng của Alibaba dao động ở mức 30.802.477.608 USD, tăng khoảng 27% so với tổng doanh số của năm ngoái theo tỷ giá hối đoái hiện hành. Mức tăng trưởng này ít ngoạn mục hơn so với con số 40% được ghi nhận trong năm 2017.

Singles Day là ngày lễ không chính thức ở Trung Quốc, diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm, dành cho những người độc thân. Alibaba bắt đầu chương trình giảm giá cho ngày Singles Day vào năm 2009 và kể từ đó đã biến ngày này thành một sự kiện 24 giờ mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc.

Các nền tảng thương mại điện tử khác của Trung Quốc như JD.com và thậm chí cả các cửa hàng gạch, vữa cũng tham gia vào sự kiện này. Ảnh hưởng của nó cũng vượt ra ngoài biên giới Trung Quốc.

Công ty con Lazada của Đông Nam Á cũng chạy chương trình giảm giá cho ngày Singles Day tại Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Nhưng sự kiện Singles Day ở Trung Quốc là sự kiện “bùng nổ" nhất. Các công ty quốc tế đổ xô đến chương trình truyền hình trực tiếp nổi tiếng của Alibaba và các nền tảng trực tuyến khác của Alibaba, háo hức chào hàng tất cả mọi thứ từ rượu đến xe thể thao.

Để phát triển nông nghiếp, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất là chưa đủ Sau nhiều năm nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác với các nước có trình độ cao trong sản xuất nông nghiệp, Ban quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao TP Hồ Chí Minh (AHTP) đã xây dựng được các quy trình và mô hình trồng trọt, các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, nhất là đã làm chủ được công nghệ sản xuất hạt giống lai F1 của một số loại rau, hoa, quả có giá trị cao.

Hàng hóa nhập khẩu chiếm một lượng đáng kể doanh thu của Alibaba. Một cuộc khảo sát gần đây từ công ty nghiên cứu Oliver Wyman cho biết, 57% người tiêu dùng mong muốn mua hàng hóa ở nước ngoài trong sự kiện này.

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang