Alibaba phá vỡ kỷ lục mua sắm, kiếm 17,8 tỷ USD trong ngày Lễ Độc thân

authorNhung Anh 13:30 12/11/2016

(VietQ.vn) - Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba lại một lần nữa lập kỷ lục mua sắm trong ngày Lễ Độc thân 11/11.

Theo thống kê, Alibaba đã đạt doanh thu 17.8 tỷ USD trong ngày Singles Day (Lễ Độc thân) năm nay, phá vỡ kỷ lục của năm 2015 với 14.3 tỷ USD. Con số năm nay thậm chí còn vượt qua cả doanh thu của 2 ngày lễ mua sắm Black Friday và Cyber Monday của Mỹ cộng lại.

Lễ Độc thân (Singles Day) được tổ chức vào ngày 11/11 hàng năm tại Trung Quốc, bắt đầu từ phong trào của một nhóm sinh viên nam nữ tại một trường đại học. Sau đó, từ năm 2009, Alibaba đã biến phong trào này thành ngày mua sắm trực tuyến khổng lồ.

Sự kiện hàng tỷ đô la bao gồm các sản phẩm từ hàng ngàn thương hiệu quốc tế như Adidas hay Gap, Burberry, Apple hay Victoria's Secret. Sự kiện này thu hút khoảng hơn 100 triệu người mua sắm.

Trong buổi diễn kéo dài 3 tiếng vào tối hôm 10/11 ở Thâm Quyến - Thành phố phía nam Trung Quốc, đã có rất nhiều người nổi tiếng xuất hiện. Trong đó có David và Victoria Beckham, ngôi sao bóng rổ Kobe Bryant và diễn viên Scarlett Johansson.

Nhà sáng lập Alibaba, Jack Ma xuất hiện trong sự kiện mở đầu với màn biểu diễn ảo thuật với bài cùng với diễn viên Scarlett Johansson.

Alibaba phá vỡ kỷ lục mua sắm trong ngày Lễ Độc thân năm nay. Ảnh: CNN

 Để chào mừng kỷ niệm 10 năm của sự kiện năm 2019, Jack Ma nói với CNN, ông sẽ tổ chức ở New York hoặc Paris. Ông cũng dự báo Singles Day sẽ trở thành cái tên quen thuộc với các hộ gia đình ở Mỹ trong vòng 15 năm.

Samsung sẽ tăng kích thước màn hình Galaxy S8 với hai biến thể(VietQ.vn) - Samsung đã quyết định tăng kích thước màn hình Galaxy S8 để thu hút khách hàng dòng Galaxy Note.

Trong vài giờ đầu tiên của sự kiện năm nay, đã có hơn 80% các giao dịch diễn ra trên điện thoại thông minh. Alibaba cũng sử dụng công nghệ thực tế ảo và các trò chơi thực tế để thu hút người mua. Chẳng hạn như: Họ bán các kính thực tế ảo dạng bìa các tông với giá chỉ 15 cent trước khi Singles Day diễn ra. 

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng của Trung Quốc cũng cảnh báo Alibaba và các trang thương mại điện tử khác của nước này về việc bán hàng giả. Tuy nhiên, Jack Ma khẳng định công ty của mình luôn nỗ lực ngăn chặn việc này, bằng cách thu thập dữ liệu về người mua, người bán và báo lên cảnh sát nếu phát hiện người bán hàng giả.

Nhung Anh (CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang