Alibaba vượt Walmart trở thành nhà bán lẻ lớn nhất thế giới

author 06:19 07/04/2016

Hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đã vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, theo hồ sơ vừa được Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) công bố.

Nếu nền tảng bán lẻ của Alibaba được xem là một tỉnh, hãng sẽ là tỉnh có nền kinh tế lớn thứ 6 ở Trung Quốc

Russia Today cho hay Alibaba vẫn chưa công bố kết quả tài chính trong quý cuối cùng của năm tài khóa kết thúc vào ngày 31.3 vừa qua, nhưng thông báo trên cho thấy công ty này đã vượt qua Walmart, hãng có doanh thu 482,1 tỉ USD trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31.1. Walmart là đơn vị tư nhân thuê nhân công lớn nhất thế giới kiêm nhà bán lẻ tạp hóa lớn nhất nước Mỹ.

Hai tuần trước khi hồ sơ của SEC được công bố, ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc cho hay hãng đã đạt 3.000 tỉ nhân dân tệ, tương đương 476 tỉ USD tổng giá trị thị trường.

“Với 10 ngày còn lại trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3.2016, nền tảng bán lẻ của Alibaba đã vượt con số 3.000 tỉ nhân dân tệ khi xét tổng giá trị thị trường. Con số đó tương đương 476 tỉ USD và nếu nền tảng bán lẻ của chúng tôi được xem là một tỉnh, chúng tôi sẽ là tỉnh có nền kinh tế lớn thứ 6 ở Trung Quốc”, Phó chủ tịch Joe Tsai của hãng Alibaba viết trên một bài blog hôm 21.3.

Doanh số bán hàng kỷ lục của Alibaba cho thấy Trung Quốc - thị trường bán lẻ lớn nhất thế giới - đang chuyển dần thói quen từ mua sắm trực tiếp sang mua sắm trên mạng.

Tờ China Daily trích thông báo của Alibaba cho hay: “Chúng tôi mất 13 năm để chứng minh sức mạnh của một mô hình kinh doanh khác so với mô hình kinh doanh bán lẻ kiểu “gạch và vôi””. Hiện số giao dịch trực tuyến của Alibaba chiếm 10% giao dịch bán lẻ ở Trung Quốc và hỗ trợ 15 triệu việc làm.

Alibaba có mục tiêu đạt 6.000 tỉ nhân dân tệ trong giao dịch bán lẻ hằng năm vào năm 2020. “Trong năm 2024, chúng tôi muốn trở thành một nền tảng kinh doanh phục vụ 2 tỉ người dùng và hàng chục triệu doanh nghiệp trong và ngoài nước”, Giám đốc điều hành Alibaba Zhang Yong nói. 

>> Đồ chơi Laser làm bé trai bỏng mắt đang được bày bán tràn lan ở Việt Nam

Theo Thanh niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang