Thu hồi bịch độn ngực nguy cơ gây bệnh ung thư hiếm thấy

author 17:12 25/07/2019

(VietQ.vn) - Công ty Allergan, nhà sản xuất loại bịch độn ngực có kết cấu đặc biệt để không dễ xê dịch bên trong ngực sau khi được độn vào đã thu hồi trên toàn thế giới các bịch này.

Thu hồi thực hiện sau khi cơ quan Điều Hành Thực phẩm và Dược Phẩm Mỹ (FDA) báo cáo có sự tăng cao về các trường hợp bệnh ung thư được coi là có liên hệ đến sản phẩm của họ và yêu cầu công ty thu hồi khỏi thị trường Mỹ.

Bịch độn ngực loại “textured breast implant” khi độn vào sẽ khiến gây ra tế bào sẹo giữ chặt lấy bịch khiến không dễ xê dịch bên trong ngực.

Công ty Allergan, có trụ sở chính đặt tại Dublin, Cộng hòa Ireland, nói rằng họ thu hồi các sản phẩm độn ngực loại BIOCELL “textured breast implant” và “tissue expanders” từ tất cả các thị trường đã bán ra. Loại sản phẩm này hiện đã bị cấm hoặc bị lệnh thu hồi tại một số quốc gia.

Bịch độn ngực loại "textured breast implant" của công ty Allergan. (Ảnh: Allergan) 

Cơ quan FDA hôm thứ Tư nói rằng các dữ kiện được cập nhật của họ cho thấy có 573 trường hợp bệnh ung thư máu hiếm thấy ở khắp nơi trên thế giới, bị coi là có liên hệ đến việc độn ngực, và đến nay đã có 33 người chết. FDA cho biết đây là sự gia tăng cao so với các dữ kiện họ có từ đầu năm nay.

Trong số 573 trường hợp bệnh này, có 481 trường hợp bị coi là liên hệ tới sản phẩm của Allergan, theo FDA. Trong số 33 người thiệt mạng, có 12 người được xác nhận là dùng sản phẩm độn ngực của Allergan.

FDA nói các dữ kiện mới cho thấy có nguy cơ bị bệnh liên quan đến việc dùng sản phẩm độn ngực BIOCELL của Allergan cao khoảng 6 lần hơn so với những người dùng “textured implant” do các công ty khác chế tạo. Sản phẩm loại này của Allergan chiếm chưa tới 5% của tất cả các loại implant bán ở Mỹ.

FDA chỉ ít tháng trước đây ra thông cáo nói rằng sẽ không có biện pháp gì đối với sản phẩm BIOCELL của Allergan. Đối với những người đang dùng sản phẩm độn ngực BIOCELL, FDA không khuyến cáo họ lấy ra, nếu không thấy có triệu chứng gì bất thường.

Huy Hoàng (theo: washingtonpost)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang