Alphabet ra mắt chó robot có khả năng dọn dẹp nhà cửa

author 07:02 26/06/2016

(VietQ.vn) - Boston Dynamics vừa trình làng một robot mới có tên SpotMini. Chú chó robot có kích thước nhỏ gọn này cực kỳ linh hoạt và dễ thương.

Chú chó robot được thiết kế để phụ giúp các công việc vặt trong gia đình, có bốn chân trông rất sống động và được đặt tên là SpotMini. Một công ty thuộc tập đoàn Alphabet của Google, Boston Dynamics, đã công bố phiên bản robot hình chó mới nhất của mình với cái tên Atlas.

SpotMini là chú chó robot chạy bằng động cơ điện nên được xếp vào hàng yên tĩnh nhất và cũng nhỏ nhất trong số các con robot của Boston Dynamics. Nó được thiết kế để di chuyển trong phạm vi hẹp của một ngôi nhà, có thể hạ thấp để di chuyển xuống bên dưới bàn và cầm nắm các đồ vật bằng cánh tay khớp nối.

Spotmini có một loạt các cảm biến giúp nó dễ dàng vượt qua mọi chướng ngại vật trong nhà.

Spotmini có một loạt các cảm biến giúp nó dễ dàng vượt qua mọi chướng ngại vật trong nhà

Không chỉ vậy, cún cưng Spotmini còn rất chăm chỉ làm việc nhà, kể cả việc khó nhất như xếp đặt cốc chén vào máy rửa chén, dọn rác vào thùng và nhiều nhiệm vụ khác theo yêu cầu chủ nhà. Điều thú vị là khi chủ buồn, nó có thể nhảy nhót và chơi đùa cùng. Còn hầu hết các robot khác của Boston Dynamics, bao gồm các bản đồ hình người và ngựa thồ L3 lại khá cồng kềnh, ồn ào, chủ yếu được thiết kế để hoạt động ngoài trời.

Spotmini biết rửa chén bát và xếp gọn gàng vào giá.

Spotmini biết rửa chén bát và xếp gọn gàng vào giá

Chú chó robot nhỏ mới của Spot có thiết kế có thể co lại, thêm một cánh tay có khớp nối mới của nó, đó là có khả năng nâng và giữ các đồ vật mỏng manh như thủy tinh. Nó nặng 29,5kg (65lbs) và có thể hoạt động kéo dài trong khoảng 90 phút sau mỗi lần sạc.

Chú chó robot SpotMini cũng có thể leo lên cầu thang và di chuyển xung quanh các chướng ngại vật khác nhau một cách nhẹ nhàng như bàn, ghế... Đặc biệt là nó có thể tự đứng lên một cách nhanh chóng khi không may bị trượt vỏ chuối mà không cần ai đỡ, giống như những chú chó thật. Ngoài ra chủ cũng có thể dạy cho nó cách mang đồ uống theo yêu cầu.

Sau khi ngã, Spotmini có thể tự bật dậy trở lại mà không cần ai đỡ

Sau khi ngã, Spotmini có thể tự bật dậy trở lại mà không cần ai đỡ

Trong nhiều năm qua, robot chỉ được xem như là các công cụ của khoa học viễn tưởng, nhưng công nghệ ngày một hiện đại đang bắt đầu biến các công cụ đó trở thành một khả năng thực tiễn trong cuộc sống. SpotMini là một robot gần gũi nhất hiện nay và đã được công nhận là một con robot hữu ích trong gia đình.

Với chiếc máy này, toàn bộ suy nghĩ của bạn sẽ được chiếu trên màn hình(VietQ.vn) - Với chiếc máy đọc suy nghĩ này, mọi suy nghĩ của con người sẽ được hiển thị lên màn hình như một bộ phim cho cả thế giới thấy.

Nguyễn Yến (Theo The Guardian)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang