Ảm đạm sức mua lịch tết Giáp Ngọ 2014

author 07:27 03/12/2013

(VietQ.vn) - Đến nay đã cận tết Giáp Ngọ dương lịch nhưng sức mua lịch tết năm 2014 vẫn rất ảm đạm, dự báo ế ẩm.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết dương lịch nhưng trên khắp các con phố Hà Nội mùa lịch Tết đã khởi động khá sớm với nhiều cải tiến về kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng. Tuy nhiên, điều mà nhiều người bán lo ngại đó là sức mua ảm đạm, có khi cả ngày chẳng bán được bloc lịch nào.

Lịch Tết đã có từ bao đời nay và dần trở nên không thể thiếu trong mỗi nếp nhà của người Việt. Lịch không chỉ có tác dụng xem ngày tháng, trang trí cho ngôi nhà đẹp hơn mà còn mang theo những thông điệp chúc mừng năm mới, chúc sức khỏe, thành công, hạnh phúc và ẩn chứa nhiều ý nghĩa lịch sử, văn hóa.

Da dang san pham lich tet Giap Ngo 2014

Lịch Tết năm nay phong phú về mẫu mã, kiểu dáng. Ảnh: Ngọc Quý

Dạo quanh các tuyến phố như Đinh Lễ, Phạm Văn Đồng, Tràng Tiền,… hay các nhà sách như Nguyễn Văn Cừ,  Tiền Phong, nhà sách Sư phạm đều dễ dàng cảm nhận được không khí rộn ràng của các cửa hàng bày bán lịch Tết.

Với mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp, trang nhã, màu sắc rực rỡ, tươi tắn, nội dung phong phú, đặc sắc... các sản phẩm lịch Tết năm nay đã thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng để chọn lựa được một cuốn lịch đẹp với những chủ đề ý nghĩa trong dịp Tết năm nay.

Chị Mai, chủ nhà sách Đại Mai, số 7 Trần Quốc Hoàn, Hà Nội cho biết: “ Khách hàng chủ yếu chọn các loại lịch bìa cứng một tờ hoặc nhiều tờ loại siêu cực đại, trung nhìn nó sang trọng và lịch sự . Còn loại lịch tờ khổ nhỏ thì bây giờ ít người chọn lắm vì nó mỏng và nhanh nhàu nát”.

Bên cạnh các dòng lịch Tết truyền thống như lịch tờ, lịch lò xo treo tường loại 7 tờ, 13 tờ, lịch đặt bàn chữ A,… còn có các loại lịch Bloc siêu cực đại, Bloc trung, Bloc cực đại… được thiết kế theo kích thước, màu sắc và chủ đề khác nhau như phong cảnh, hoa, nội thất, bonsai, tranh sơn dầu, kiến trúc, cuộc sống đời thường, biển, thác nước, kỳ quan thế giới, phong thủy….

Mỗi chủ đề khác nhau lại đem đến một ý nghĩa khác nhau cho từng cuốn lịch Tết. Chủ đề Hoa như một minh chứng cho con người yêu chuộng sự bình an và luôn tìm kiếm chân, thiện, mỹ trong nhịp sống vội vã thường ngày với những bức tranh tĩnh vật điểm xuyết hoa cỏ.

Chủ đề Phong thủy lại mang đến một ý nghĩa khác, như một lời cầu chúc an vui và thịnh vượng, mang đến điềm lành, xua đuổi điềm dữ, mỗi bình minh là một chân trời bừng lên nguồn ánh sáng tinh khôi của tương lai thông qua những vật phẩm phong thủy tinh xảo.

Những bức tranh thiên nhiên hài hòa, thơ mộng của núi, biển, đảo, đồng bằng trong chủ đề Phong cảnh như đua bạn đi du lịch khắp mọi miền đất nước.

Bloc siêu cực đại có kích thước 30 x 40cm, có giá khoảng 390 nghìn đồng. Bloc cực đại có kích thước 25x35 cm, giá khoảng 300 nghìn đồng. Bloc đại có giá khoảng 65 nghìn đồng, bloc trung là 34 nghìn đồng. Tất cả các loại bloc này đều được nhà sản xuất in trên các loại giấy Couches tốt, chạm cát, ép nổi 3D.

Da dang san pham lich tet Giap Ngo 2014

Các loại lịch trang trí bằng chữ thư pháp, chữ Hán giả ngọc, đính đá rất bắt mắt với những lời chúc may mắn cho gia đình. Ảnh Ngọc Quý

Anh Nguyễn Văn Đức, khách hàng đang chọn mua lịch chia sẻ: “Anh đang chọn mua hai bộ lịch cho dịp tết năm nay, một bộ để ở nhà còn một bộ để tặng sếp ở cơ quan. Nhà cũng không lớn lắm nên anh chỉ chọn loại lịch bloc trung thôi còn tặng sếp thì chọn loại lịch bloc cực đại cho phù hợp”.

Những ngày cuối năm đang đến gần, là thời điểm để tô thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà bằng một cuốn lịch mới và đây cũng là món quà tặng đầy ý nghĩa với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác mà không quá cầu kỳ.

Ngọc Qúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang