Thu hồi ấm siêu tốc Trung Quốc chứa chất cấm gây hại

author 20:08 08/01/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng đang tiến hành thu hồi ấm đun nước siêu tốc Trung Quốc do chứa chất cấm gây hại đến sức khỏe con người và ảnh hưởng tới môi trường.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên Minh Châu Âu (EU), cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi sản phẩm ấm đun nước siêu tốc có xuất xứ từ Trung Quốc do phát hiện có sử dụng chất cấm gây hại đến sức khỏe của người sử dụng.

Sản phẩm ấm điện bị thu hồi có tên là Electric Kettle Cordless 1,7 Liters thuộc nhãn hiệu Fasett với mã model 90201115, mã vạch 569644 thuộc danh mục Thiết bị Gia dụng 72000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OEDC).

Thu hồi ấm siêu tốc Trung Quốc chứa chất cấm gây hại

Thu hồi ấm siêu tốc Trung Quốc chứa chất cấm gây hại

Các nhà nghiên cứu cho biết lớp vỏ bên ngoài bằng nhựa của loại ấm siêu tốc này chứa thành phần là chất clo parafin chuỗi ngắn (SCCPs) - là một hóa chất nằm trong danh sách các chất bị cấm trên thị trường - chiếm 3,64% theo trọng lượng sản phẩm. SCCPs được sử dụng như chất chống cháy hoặc hất dẻo hóa trong vật liệu dệt, nhựa và cao su nhưng đã bị cấm sử dụng trong việc sản xuất các sản phẩm. 

Nó có thể tồn tại trong môi trường, gây ngộ độc cho sinh vật dưới nước ở nồng độ thấp và tích tụ sinh học ở động vật cũng như con người. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và môi trường.

Bên cạnh đó, loại ấm siêu tốc này cũng đã không tuần thủ các quy định về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP). Vì vậy, cơ quan chức năng Đức quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm này khỏi thị trường để hạn chế tối đa rủi ro cho người tiêu dùng.

Loan Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang