Ấm giữ nhiệt Trung Quốc chứa hóa chất độc hại bị thu hồi

author 14:21 24/10/2016

(VietQ.vn) - Hiện lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Anh đang tiến hành thu hồi ấm giữ nhiệt Trung Quốc vì chứa hóa chất độc hại.

Theo đó, báo NTD cho biết, sản phẩm ấm giữ nhiệt của Trung Quốc này mang nhãn hiệu Thermate với số model là 0-57024, mã batch là 74611 & 83138, mã vạch là 5050577570241. Giới chức Anh cho biết, ấm giữ nhiệt này thuộc danh mục đồ dùng nhà bếp 73000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD.

Theo báo cáo của lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Anh, dung tích của ấm đựng nước là 1,3 lít, bên ngoài được mạ thép, bên trong có bộ phận giữ nhiệt. Nhà sản xuất Trung Quốc không đóng gói sản phẩm trong hộp mà chỉ đóng mác của sản phẩm trên ấm.

Ấm giữ nhiệt Trung Quốc mang nhãn hiệu Thermate bị thu hồi ở Anh.

Ấm giữ nhiệt Trung Quốc mang nhãn hiệu Thermate bị thu hồi ở Anh. Ảnh: NTD

Giới nghiên cứu khẳng định, nguyên nhân thu hồi sản phẩm do phần giữ nhiệt của ấm có chứa sợi amiăng. Nếu người tiêu dùng vô tình làm vỡ ấm, người dùng có thể hít những sợi này vào cơ thể. Trong đó, sợi amiăng là một chất gây ung thư. Sản phẩm này của Trung Quốc đã không tuân thủ các quy định REACH và bị buộc phải thu hồi tất cả sản phẩm trên toàn nước Anh.

Trước đó, theo báo VTC News, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức cũng ra thông báo tiến hành thu hồi sản phẩm bình giữ nhiệt Trung Quốc do phát hiện có chứa hóa chất gây hại đến sức khỏe con người, thậm chí gây ung thư.

Bỏ tiền thật, dễ ăn phải yến sào giả kém chất lượng(VietQ.vn) - Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng, mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng hiện nay đã bị làm giả làm nhái khiến người dùng khó nhận biết.

Theo đó, mẫu sản phẩm bị thu hồi có màu cam, vỏ nhựa, có tay xách, thể tích 1,4 lít mang tên FOOD JAR thuộc nhãn hiệu DAYDAYS với mã model H514, Ref.: 61470, mã vạch 8301182614705 và thuộc danh mục Đồ nhà bếp 73000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OEDC).

Liên quan tới sản phẩm giữ nhiệt của Trung Quốc, trước đó, báo VNE cũng ghi nhận, mới đây, Cục Kiểm định Chất lượng tỉnh Giang Tô khuyến cáo việc sử dụng bình giữ nhiệt có lót cách nhiệt thép không gỉ để đựng trà và nước ép có tính axit sẽ đẩy nhanh sự phân hủy các polyphenol, giải phóng kim loại nặng từ lớp cách nhiệt ra nước uống.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy bình giữ nhiệt bán ở các siêu thị nhỏ và chợ bán buôn sỉ không đạt chuẩn. Cục Kiểm định Chất lượng tỉnh Giang Tô lấy mẫu kiểm tra nhiều loại bình giữ nhiệt bằng thép không gỉ có 2 lớp thép bên trong và ngoài, ở giữa lớp lót và vỏ được hút chân không để giữ nhiệt.

 Bình giữ nhiệt xuất xứ Trung Quốc đang được bán rộng rãi trên thị trường.

 Bình giữ nhiệt xuất xứ Trung Quốc đang được bán rộng rãi trên thị trường. Ảnh: VNE/Jiangsu.

Kết quả kiểm tra 145 mẫu bình có 24 mẫu không đạt chuẩn về mặt giữ nhiệt chủ yếu do kích cỡ nhỏ, dung tích thấp, đặc tính cách nhiệt không cao, bớt xén nguyên liệu. Trên thị trường, đa số bình giá từ 200 Nhân dân tệ (khoảng 600.000 đồng) trở lên đều đạt chuẩn, còn các loại giá dưới 150.000 đồng có 76% không đạt chuẩn về mặt giữ nhiệt.

Trước thông tin trên, Cơ quan chức năng phát hiện nhiều kim loại nặng trong bình giữ nhiệt Trung Quốc có thể gây hỏng niêm mạc, ảnh hưởng đến tim mạch, tuyến giáp, thậm chí gây ung thư phổi, da.

Theo đó, cơ quan chức năng Trung Quốc đã ra khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm uy tín, có tem mác ghi rõ sử dụng vật liệu thép không gỉ 304.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang