Những món ăn vặt ở Sài Gòn hấp dẫn du khách nước ngoài

authorTrần Thanh 06:30 09/09/2016

(VietQ.vn) - Ẩm thực Sài Gòn luôn hấp dẫn du khách, đặc biệt là khách nước ngoài. Đến Sài Gòn bạn không nên bỏ qua những món ăn vặt sau.

Sự kiện: Đặc sản các vùng miền Việt Nam

Cơm Tấm

Món ăn đầu tiên khi bạn đến Sài Gòn nhất định phải thử đó chính là cơm tấm. Đây là “đặc sản” bình dân, giá siêu dễ chịu của Sài Gòn. Sườn nướng mật ong thơm ngon và mềm vừa. Nước mắm khá ngon, thơm và ngọt. Ăn kèm có nhiều loại canh nhưng ngon và mát nhất vẫn là canh rong biển.

 

 Cơm tấm Sài Gòn hấp dẫn du khách 

 Xiên que nướng

Món khoái khẩu để ăn vặt nhất của anh chàng là “Xiên que nướng”. Có rất nhiều loại xiên que như: bạch tuộc, bò lá lốt, gà, đậu bắp, cà tím, tôm, cá viên, mề gà, thịt dê... Chỉ có 5nghìn/ xiên, tất cả nguyên liệu đều được mua ở siêu thị nên yên tâm về chất lượng.

 

 
Bánh canh cá lóc

Bát bánh canh nóng hổi, những thớ thịt cá trắng tinh, nước dùng thơm ngon có vị đậm đà đặc trưng của người miền Trung làm cho thực khách mê mẩn.

 
Nằm trên con đường Nguyên Hồng (quận Gò Vấp, TP HCM) ít người qua lại, vị trí của quán cũng không có gì đặc biệt, chỉ là đôi ba chiếc bàn, một nồi nước dùng bốc khói cùng chiếc tủ kính nhỏ chất dầy các nguyên liệu ăn kèm. Tuy nhiên, không vì thế mà quán bánh canh cá lóc ở đây vắng khách, ngược lại vẫn có rất nhiều thực khách ghé đến đây ăn hàng ngày.

Bột chiên

“Bột chiên” là món ăn đường phố mà khi đến Sài Gòn ở đâu bạn cũng thấy. Quán chỉ mở cửa buổi tối, miếng bột được cắt vừa miệng, chiên giòn, không bị cứng, bên trong mềm mịn.

 Đĩa đồ chua và đu đủ ăn kèm đảm bảo sạch sẽ, được bỏ riêng phục vụ nhu cầu của từng thực khách. Bột chiên dùng với nước chấm pha ngon, ăn khá vừa miệng. Đặc biệt ăn uống no nê nhưng không sợ bị viêm màng túi vì giá cả vô cùng bình dân.

Bánh trứng – Hồ lô nướng

Món này cũng mới xuất hiện tại Sài Gòn được 1 – 2 năm thôi. Hồ lô nướng thực ra là xúc xích được làm từ thịt lợn và tạo hình như viên kẹo hồ lô. Còn bánh trứng nướng lại là sự tổng hợp của trứng cút, hành lá và con ruốc. Ăn ngon ngon lạ miệng lắm nhé. Bạn có thể tìm thấy những món này tại 2 nơi: khu vực Hồ Con Rùa (chỗ ngay trước tòa soạn báo Mực Tím), Q.1 và khu ăn vặt đường Phan Xích Long, Q. Phú Nhuận.

 Bắp – Khoai lang -Trứng gà nướng

Địa điểm bán nhiều các món này nhất ấy chính là 2 nơi: khu ăn vặt công viên Gia Định và khu trường Đại Học Sư Phạm. Ngoài ra ở đây còn có món bắp xào và bò bía măm măm cũng rất thú vị. Để đảm bảo vệ sinh an toàn, bắp nướng hiện nay thường được người bán tách hạt cho vào ly nhựa rồi chan mỡ hành, ruốc và tí tương ớt vào, vừa tiện lợi cho mua về vừa đỡ dơ tay khi ăn.

Chè sài gòn

Khí hậu Sài Gòn quanh năm nóng nực nên không thể thiếu món chè. Bạn cứ đến quán chè Huế ở hẻm 477 đường Lê Văn Việt, tha hồ lựa chọn các loại chè mà bạn yêu thích. Đặc biệt ở đây có món chè bưởi, ăn lạ mà rất ngon. Ăn giòn giòn, thơm, có vị thanh không ngọt quá. 

Trần Thanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang