Amazon bị phát hiện bán hàng ngàn mặt hàng không an toàn

authorKhánh Hồng 09:45 24/08/2019

(VietQ.vn) - Amazon bị phát hiện bán hàng ngàn mặt hàng đã bị các cơ quan liên bang tuyên bố là không an toàn.

Trang web bán hàng trực tuyến Amazon bán tất cả mọi thứ, từ tã cho đến những ngôi nhà nhỏ, làm hài lòng hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới.

Trong nỗ lực cung cấp nhiều loại mặt hàng như vậy, Amazon đã mở cửa cho người bán bên thứ ba - và đôi khi những người bán bên thứ ba đó cung cấp các mặt hàng không vượt qua được yêu cầu của các cơ quan quản lý liên bang Mỹ.

Trên thực tế, trong một cuộc điều tra gần đây từ Tạp chí Phố Wall, đâu đó trong “vương quốc” của 4.100 mặt hàng bán trên Amazon "đã bị các cơ quan liên bang tuyên bố là không an toàn".

 Sản phẩm bày bán trong các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ phải vượt qua các quy định của liên bang trước khi được bán, trong khi Amazon hoạt động như một nền tảng công nghệ cho người bán trên toàn thế giới.

Tồi tệ hơn, trong số 4.100 mặt hàng lẻ đó, "ít nhất 2.000 đồ chơi và thuốc" bị thiếu nhãn cảnh báo nguy cơ sức khỏe đạt tiêu chuẩn và ít nhất một trong số các sản phẩm của trẻ em được thử nghiệm vượt quá tiêu chuẩn chấp nhận được, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe lớn”.

Sau cuộc điều tra của Tạp chí, Amazon đã thay đổi hoặc xóa hàng ngàn danh sách sản phẩm.

Cuộc điều tra nhấn mạnh một vấn đề cơ bản mà một loạt các nền tảng công nghệ nổi lên trong những năm gần đây, từ Amazon đến Twitter đến Google và YouTube phải đối mặt. Đó là cung cấp một nền tảng mở lớn, đồng nghĩa với việc phải phải giám sát nền tảng mở lớn, và điều đó có thể cực kỳ khó khăn

Trong trường hợp của Amazon, người bán từ khắp nơi trên thế giới có thể trở thành đối tác của bên thứ ba và bán sản phẩm. Việc quản lý một thị trường như vậy là vô cùng khó khăn và rủi ro chắc chắn sẽ xảy ra.

Một đại diện của Amazon nói với Tạp chí rằng họ sử dụng hệ thống tự động hóa để giám sát các cửa hàng trên nền tảng của mình. Những công cụ đó đã ngăn chặn ba tỷ mặt hàng "đáng ngờ" trong năm 2018, người đại diện nói. "Khi một mối nghi ngờ xuất hiện, chúng tôi nhanh chóng bảo vệ khách hàng và làm việc trực tiếp với người bán, thương hiệu và các cơ quan chính phủ”.

Khánh Hồng (theo Business Insider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang