Amazon go: chuỗi siêu thị tự động không thu ngân sắp xuất hiện

author 16:17 21/11/2019

(VietQ.vn) - Hàng loạt chuỗi siêu thị tự động không thu ngân, một loại hình công nghệ kinh doanh mới sẽ được Amazon cho ra mắt vào năm 2020.

Theo Bloomberg, Amazon.com Inc. đang tính mở chuỗi siêu thị Amazon Go không cần thu ngân vào năm 2020. Đây là kế hoạch nằm trong tham vọng mở rộng chuỗi cửa hàng không thu ngân cũng như cấp phép công nghệ này cho các hãng bán lẻ khác của Amazon.

Chuỗi siêu thị Amazon Go trong tương lai sẽ không cần đến thu ngân 

Cụ thể, mô hình siêu thị không thu ngân và sáng kiến cấp phép công nghệ của Amazon có thể sẽ được công bố sớm nhất vào quý 1/2020. Amazon đang thử nghiệm công nghệ Go tại một siêu thị rộng gần 1.000 m2 tại Capitol Hill, thành phố Seattle.

Amazon đã mở cửa hàng tiện lợi Amazon Go đầu tiên tại trụ sở của công ty ở Seattle gần hai năm trước và hiện đang có 21 cửa hàng kiểu này trên khắp nước Mỹ. Mặc dù Amazon không công bố đã đầu tư bao nhiêu cho kế hoạch này,nhưng theo tiết lộ của khoảng 1.000 người đang làm việc cho dự án, tổng lương của họ kể từ khi dự án khởi động vào năm 2012 đến nay là hơn 1 tỷ USD.

Bloomberg cũng cho biết, để áp dụng mô hình mô hình công nghệ tại cửa hàng Amazon Go đầu tiên, Amazon phải chi hàng triệu USD cho các camera, thiết bị kết nối và máy chủ. Tuy nhiên hệ thống phần cứng tại các cửa hàng Go mới mở hiện tại cần ít máy chủ hơn và có các camera, phần mềm, thiết bị kết nối hoạt động hiệu quả hơn nên đã giúp giảm chi phí đáng kể.

Yến Hoa

 

Amazon muốn giao hàng nhanh chỉ sau 30 phút đặt(VietQ.vn) - Công ty này tuyên bố họ sẽ dành khoảng 35 tỷ USD cho chi phí giao hàng trong năm nay, nhiều hơn gấp 2 lần so với con số tương tự 2 năm trước.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang