Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận 3.000 triệu khách hàng tại 185 quốc gia

author 14:20 06/03/2019

(VietQ.vn) - Đại diện Amazon khu vực Đông Nam Á mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam khắc phục một số điểm hạn chế hiện có và mở ra cơ hội tiếp cận với hơn 300 triệu khách hàng của Amazon tại 185 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM) và Amazon Global Selling giới thiệu những kế hoạch đầu tiên nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tại Việt Nam phát triển Kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng thương hiệu quốc tế. Theo đó, 100 DNVVN tiềm năng tại Việt Nam - những doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn về sản phẩm của Amazon nhận sự hỗ trợ từ Amazon Global Selling, Cục XTTM cũng như các đối tác chuyên gia.

Ông Bernard Tay, Giám đốc Bán hàng toàn cầu của Amazon khu vực Đông Nam Á cho biết: “Internet  bùng nổ, lực lượng lao động trẻ, am hiểu công nghệ cùng sự phát triển mạnh mẽ của ngành sản xuất tại Việt Nam đã khiến các DNVVN tại đây ứng dụng thương mại điện tử ngày càng nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất sản phẩm trong nước lẫn xuất khẩu ra nước ngoài. Tuy nhiên, một số hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm vẫn còn tồn tại đã và đang cản bước nhiều doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường thế giới”.

Ông Gijae Seong, GĐ Phát triển bán hàng toàn cầu, Amazon Global Selling Đông Nam Á và châu Úc. 

"Chúng tôi mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam khắc phục một số điểm hạn chế hiện có và mở ra cơ hội tiếp cận với hơn 300 triệu khách hàng của Amazon tại 185 quốc gia và khu vực trên thế giới. 100 DNVVN được tuyển chọn sẽ là những doanh nghiệp đầu tiên trong số hàng ngàn, hàng triệu doanh nghiệp trên cả nước đồng hành và phát triển cùng chúng tôi trong dài hạn.”, ông Bernard Tay nói.

Chương trình này còn hỗ trợ người bán hàng bằng cơ sở hạ tầng logistics hàng đầu cùng những giải pháp xuất khẩu toàn diện, giúp cho việc mở rộng kinh doanh quốc tế trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn thông qua 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới, hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực.

Bên cạnh đó, hoạt động này giúp DNVVN có tiềm năng nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua bán hàng trên mô hình thương mại điện tử toàn cầu của Amazon. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ đào tạo sẽ được trang bị những kiến thức nền tảng để có thể xuất khẩu thành công sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế trên Amazon. DNVVN được tập huấn kỹ năng bán hàng trực tiếp hoặc online, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu cũng như giá chiết khấu với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương trong toàn bộ quá trình bán hàng trên Amazon.

 
Chương trình Amazon Global Selling hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng các thương hiệu quốc tế.
Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ.
Amazon có trang thương mại điện tử tại 18 quốc gia. Ngoài ra, Amazon hiện có hơn 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới giúp hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực.
 

Vào tháng 4/2019, Amazon và Cục XTTM sẽ phối hợp tổ chức chuỗi chương trình đào tạo trực tuyến miễn phí trên quy mô toàn quốc cho khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam mỗi đợt. Hoạt động này góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thông qua nền tảng thương mại điện tử trên Amazon, đặc biệt với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng, gốm sứ, vật dụng trang trí gia đình, hàng may mặc, thực phẩm khô.

Về phía doanh nghiệp, họ sẽ được trang bị những kiến thức và thông tin bổ ích về việc bán hàng trên thị trường quốc tế, bao gồm những hướng dẫn từng bước để bắt đầu bán hàng trên Amazon, lựa chọn và lên danh sách sản phẩm, quảng bá marketing và tiếp thị, dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon, quy trình logistics, kỹ năng quản lý…

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục XTTM đồng thời nhấn mạnh: “Hỗ trợ các DNVVN Việt Nam xuất khẩu là một trong những mục tiêu trọng tâm của Cục XTTM, vì vậy chúng tôi đang tích cực hợp tác với Amazon Global Selling để mở ra nhiều tiềm năng phát triển cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Với những đặc trưng riêng của các doanh nghiệp và hàng hoá tại Việt Nam, kết hợp với hệ thống phân phối toàn cầu của Amazon, chúng tôi tin tưởng chương trình phối hợp sẽ giúp được nhiều doanh nghiệp mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế.”

Thảo Nguyên

Nhân tố nào giúp CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn 'đột phá' doanh thu?(VietQ.vn) - Theo báo cáo kiểm toán của CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn thì lợi nhuận sau thuế quý IV/2018 đạt hơn 109 tỷ đồng, tăng 20,97% so với cùng kỳ năm 2017.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang