Amazon lần đầu tiên bán xe hơi trực tuyến

authorNhung Anh 06:39 20/11/2016

(VietQ.vn) - Amazon đã hợp tác với Fiat Chrysler để bán xe trực tuyến lần đầu tiên cho thấy tham vọng phát triển sau khi thị trường bán xe hơi đạt 1,2 nghìn tỷ USD.

Theo Reuters, Fiat Chrysler sẽ bán ba mẫu - 500, 500L và Panda trên trang web của Amazon Ý ở một mức giá rẻ hơn so với các đại lý khác 30%. Dịch vụ này sẽ chỉ có ở Ý.

Báo cáo cho biết người mua sẽ được kết nối với một đại lý khi họ mua xe trên Amazon. Sau đó, họ sẽ có thể hoàn tất bản hợp đồng với đại lý và nhận xe trong vòng hai tuần. Tuy nhiên, không rõ ràng Amazon sẽ tổ chức kiểm kê thực tế như nào hay nó chỉ đơn thuần phục vụ như là một bên trung gian cho Fiat.

Amazon lần đầu tiên bán xe hơi trực tuyến. Ảnh minh họa: internet 

 

Điều ít biết về đại gia giàu nhất Hồng Kông với 'đế chế' chục tỷ USD(VietQ.vn) - Cheng Yu Tung là doanh nhân giàu nhất tại Hồng Kông với một đế chế hơn 13,8 tỷ $ theo bảng xếp hạng của Forbes năm 2014.

Thông tin này được đưa ra chỉ ba tháng sau khi Amazon ra mắt một trang web mới về xe có tên là Amazon Vehicles. Trang web cho phép người dùng đọc thông tin và đưa ra đánh giá các thông số kỹ thuật của hàng ngàn mẫu xe khác nhau, mặc dù nó không cho phép mua hàng thực tế.

Một số nhà đầu tư tin rằng, Amazon cuối cùng sẽ tiến hành bán xe trên trang web của hãng tại Mỹ.

Trong thời gian thu nhập cao nhất gần đây của mình, Amazon đã giảm bớt những suy đoán, nói rằng trang web Amazon Vehicles mới chỉ đơn giản là được dự định đối với một điểm đến nghiên cứu. Nhưng người đứng đầu Quan hệ nhà đầu tư Darin Manney đã nhắc đến khả năng đi xa hơn.

Ông cho biết: "Chắc chắn chúng tôi sẽ cố gắng xây dựng một cửa hàng trực tuyến cho các loại xe như một phần mở rộng đến các cửa hàng ô tô mà khách hàng có thể truy cập và tìm kiếm thêm thông tin về xe ô tô của họ, nó sẽ được thực sự dễ dàng hơn để mua sắm cho các bộ phận và phụ kiện cho xe của họ. Vì vậy chúng tôi nghĩ rằng, nó sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng".

Nhung Anh (Theo businessinsider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang