Amazon sa thải những người phá tan giấc mộng smartphone của mình

author 16:04 31/08/2015

Amazon được biết đã sa thải hàng chục kỹ sư trong nhóm những người thực hiện dự án sản xuất smartphone đầu tiên mang tên Fire Phone của hãng.

Amazon đã từng hy vọng Fire Phone sẽ có sức ảnh hưởng trên thị trường smartphone.

Ra đời với một tham vọng lớn nhằm “xâm chiếm” thị trường smartphone nhưng điện thoại Fire Phone đã thất bại trong việc thu hút sự quan tâm của người dùng. Fire Phone là một phần trong dự án nghiên cứu và phát triển với tên gọi Lab126 được Amazon thực hiện tại Thung lũng Silicon.

Đợt sa thải những người trực tiếp sản xuất ra điện thoại Fire là đợt “thanh lọc” nhân sự đầu tiên trong lịch sử của Amazon. Hiện tại Amazon chưa cho biết bao nhiêu kỹ sư đã mất việc vì sự thất bại trong tham vọng giành được miếng bánh lớn trên thị trường smartphone của Amazon.

Như một sự thừa nhận cho thất bị của mình, sau hơn 1 năm ra mắt từ tháng 6/2014, Amazon đã tuyên bố ngừng sản xuất Fire Phone và cho biết chiếc điện thoại này là một thử nghiệm không thành công của hãng.

Đầu năm nay Amazon cho biết sẽ cải tổ lại nhóm thực hiện dự án sau khi điện thoại Fire phone thất bại. Tại thời điểm này đã có nhiều sự ra đi từ các lãnh đạo cao cấp của nhóm Lab125, trong đó có Phó Chủ tịch thiết bị số và trưởng dự án Fire TV và Echo Malacy Moynihan.

Những người khác cũng đã rời khỏi Amazon vì thất bại của Fire Phone, gồm có Ian Freed, Phó Chủ tịch bộ phận thiết bị phụ trách thị trường cho Fire Phone. Trong khi đó, Amazon cũng đã đảo lại bộ máy của mình, trong đó David Foster, người trước đây quản lý bộ phận Kindle đã được đặt dưới quyền kiểm soát của nhóm các công nghệ hiện đại, và Phó chủ tịch kỹ thuật Lindo St. Angle cũng đã thuộc sự quản lý của nhóm các sản phẩm đang phát triển.

Trong đợt cải tổ mới nhất, Jon Mc Cormack, Giám đốc công nghệ thiết bị của Lab126, người trước đó đã rời Yahoo để quay lại với Amazon, và đã một lần nữa chia tay gã khổng lồ trong lĩnh vực thương mại điện tử để gia nhập vào bộ máy của Google.

Theo nguồn tin thân thiết, sau đợt sa thải nhóm những kỹ sư tham gia dự án sản xuất điện thoại Fire Phone, Amazon cũng đã khởi động một số dự án khác của Lab126, trong đó có chiếc máy tính bảng mang tên Project Cairo với màn hình 14 inch, chiếc bút điện tử thông minh có tên mã Nitro và, một thiết bị chiếu hình ảnh Shimmer.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang