Amazon sắp mở cửa hàng bán lẻ : được hay mất

author 07:04 11/10/2014

(VietQ.vn) - Amazon (AMZN) đang có kế hoạch mở một cửa hàng bán lẻ ở trung tâm Manhattan trong mùa lễ sắp tới.

Báo Business Week đăng tin, Amazon sắp mở một cửa hàng  ở trung tâm Manhattan trong mùa lễ sắp tới.Theo báo cáo của Wall Street Journal,đây mặc dù không phải là địa điểm bán lẻ đầu tiên cho khách hàng của Amazon nhưng sẽ là cửa hàng bán lẻ cố định đầu tiên của công ty. Amazon sẵn sàng đưa vào hoạt động các kho hàng để khách hàng có thể tiếp nhận các chuyến hàng.Công ty đã áp dụng các kho hàng này với các cửa hàng bán lẻ tạm thời.

Tuy nhiên,đánh giá việc Amazon đã rất phát triển bởi vì nó đã không phải chịu những bất lợi mà một cửa hàng thực phải chịu như :giá thuê nhà và chi phí lao động cao, hạn chế về hàng tồn kho, và thời gian làm buổi tối ít, thì một cửa hàng bán lẻ cố định sẽ là dấu hiệu cho một sự lệch hướng lớn đối với công ty này.

Tại sao Amazon tiếp nối Apple (AAPL) và Microsoft (MSFT) mở cửa hàng bán lẻ? 

Lí do đầu tiên là vì khách hàng thường mua hàng tại các cửa hàng thật hơn là trên mạng. Theo EMarketer dự tính,trong năm nay thương mại điện tử tại Mỹ chỉ chiếm 6,5% trong tổng doanh thu bán lẻ là 4730 tỷ đô la .Tỷ lệ đó có xu hướng tăng lên, nhưng có giới hạn.  

Thứ hai là Amazon muốn bán điện thoại Fire Phone không được nhiều người ưa chuộng.

cuahangbanleamazon Điện thoại Fire Phone được hy vọng sẽ bán chạy hơn tại các cửa hàng bán lẻ Amazon.(Ảnh minh họa)

Kinh nghiệm bán lẻ được xem là rất quan trọng đối với bán điện thoại vì người tiêu dùng cần phải có một số tương tác vật lý với các thiết bị trước khi quyết định chiếc mà họ thích. Điện thoại của Amazon đã có sẵn trong các cửa hàng của AT & T,nhưng công ty có lẽ chỉ muốn thử rao bán trong các hệ thống công ty. Điều này cũng là câu chuyện của máy tính bảng,đầu đọc điện tử,và bất cứ sản phẩm nào khác mà Amazon giải thích nó nằm trong quá trình mở rộng thí nghiệm phần cứng,Lab126.

Một cửa hàng Amazon sẽ có thể mang về nhiều thứ hơn chính các sản phẩm của công ty.Sau cùng Amazon nắm rất nhiều thông tin về việc cái gì bán hàng. Công ty tự hào về cách khai thác dữ liệu từ trang web của mình để xác định các tính năng bao gồm trong những bộ giải mã set-top box ,máy tính bảng,và nó có thể làm điều tương tự khi chú ý đến các mặt hàng tồn kho.Cửa hàng cũng có thể cung cấp hóa đơn thanh toán hàng đầu cho những quyển sách do bộ phận xuất bản thuộc Amazon ấn hành.Đấy là những quyển sách không được bán với số lượng lớn, một phần là do các cửa hàng cạnh tranh như Barnes & Noble (BKS) đã từ chối để nhận các quyển sách này.

Đó là những lý do vì sao Amazon muốn mở một cửa hàng bán lẻ,mặc dù biết rõ nếu có khoản thu nhập sẽ phải bù vào tiền thuê nhà và đào tạo nhân viên.

Mục tiêu kinh doanh của Amazon liệu có thể thu hút khách hàng từ vô số đối thủ cạnh tranh, những cửa hàng hấp dẫn trên mặt đường ở Manhattan-con đường xếp thứ 34 về bán lẻ? Công ty có thể cung cấp một địa điểm nằm ở trung tâm của thành phố lớn nhất nước Mỹ để khách hàng nhận hàng mà họ đã đặt mua trên trang web. Amazon đang đẩy mạnh từ từ việc cải thiện địa điểm kho hàng có thể phục như là một trung tâm mini thực hiện việc giao hàng trong cùng một ngày. Trong mọi trường hợp, với các tòa nhà chọc trời ở New York thì trung tâm thành phố sẽ không phải là vị trí tốt nhất cho Amazon để khởi động một hạm đội máy bay.

Ánh Nguyệt


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang