Ngày hội mua sắm Black Friday sẽ kéo dài 2 tuần thay vì 1 ngày như thường lệ

authorNhung Anh 08:00 13/11/2016

(VietQ.vn) - Theo một thông báo mới đây, Amazon sẽ tổ chức ngày hội mua sắm Black Friday 2016 trong 12 ngày, thay vì chỉ diễn ra trong duy nhất 1 ngày như thường lệ.

Nhà bán lẻ trực tuyến Amazon sẽ bắt đầu sự kiện mua sắm hoành tráng Black Friday vào ngày 14 tháng 11 và sẽ cung cấp các ưu đãi giảm giá trong gần hai tuần, đặc biệt là ngày chính của Black Friday (ngày 25 tháng 11). Sau đó, sự kiện có thể sẽ kéo dài đến cuối tuần kế tiếp và cuối cùng tràn sang ngày Cyber Monday (28 tháng 11).

Ngày Black Friday năm 2015, Amazon bán được hơn 7,4 triệu sản phẩm tính riêng ở Anh, tương đương khoảng 86 mặt hàng bán ra mỗi giây. Sự kiện năm nay sẽ kéo dài hai tuần được gọi với tên là Black Friday Sale.

Amazon sẽ kéo dài ngày hội mua sắm Black Friday trong 2 tuần. Ảnh: ibtimes 

Mặc dù thường được gắn liền với các mặt hàng công nghệ như TV và điện thoại thông minh, nhưng trong ngày Black Friday của Amazon cũng thu hút đông đảo khách hàng ở các loại sản phẩm khác, bao gồm đồ dùng gia đình, đồ chơi và đồ nội thất sân vườn.

Năm nay, Amazon sẽ cung cấp ưu đãi giảm giá nhiều gấp hai lần so với năm 2015.

Khoảng 20.000 nhân viên tạm thời đã được Amazon thuê để hỗ trợ bán hàng cho công ty trong tháng mười một và tháng mười hai. Ngày Black Friday của Amazon sẽ bao gồm các chương trình ưu đãi trên các sản phẩm được bán bởi 1.000 doanh nghiệp nhỏ.

Samsung sẽ tăng kích thước màn hình Galaxy S8 với hai biến thể(VietQ.vn) - Samsung đã quyết định tăng kích thước màn hình Galaxy S8 để thu hút khách hàng dòng Galaxy Note.

Một số gian hàng trên trang web đã chuyển ra bán ngoại tuyến trong ngày Black Friday do lưu lượng khách hàng tăng, nhưng Black Friday vẫn là một trong những thành công đối với các nhà bán lẻ trực tuyến kể từ khi sự kiện này diễn ra tại Anh vào năm 2013.

Tuy nhiên, năm 2014, các cửa hàng vật lý cùng với một số siêu thị bị buộc phải đóng cửa sớm và phải gọi cảnh sát sau khi nhiều khách hàng tranh giành nhau mua sản phẩm giảm giá.

Trong ngày Black Friday 2015, nhiều cuộc cãi lộn, tranh giành xảy ra tại các chi nhánh của Asda đã khiến siêu thị này phải chuyển tất cả các giao dịch ngoại tuyến trong ngày này lên trang web và thực hiện giao dịch trực tuyến.

"Black Friday không còn diễn ra chỉ một ngày duy nhất. Sự kiện bây giờ sẽ được kéo dài hơn một tuần, kế hoạch của Amazon là để tăng doanh thu trong hai tuần, điều này cho thấy rằng họ là những người hiểu biết thực tế và biết nắm bắt thời cơ" - Patrick Munden, người đứng đầu bộ phận tiếp thị và truyền thông tại Salmon, đồng thời là một tư vấn thương mại điện tử cho biết.

Doug Gurr, Quản lý của Amazon ở Anh, cho biết: "Để đáp ứng phản hồi tích cực của khách hàng trong ngày Black Friday Sale, chúng tôi sẽ kéo dài sự kiện 12 ngày và bao gồm các ưu đãi như quà tặng và các sản phẩm, nó sẽ tiết kiệm cho khách hàng của chúng tôi hàng triệu bảng Anh. "

Nhung Anh (Theo Ibtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang