Amazon sẽ mở cửa hàng tạp hóa không cần quầy tính tiền vào năm 2017

authorNhung Anh 17:13 06/12/2016

(VietQ.vn) - Amazon có kế hoạch mở một cửa hàng tạp hóa không cần quầy tính tiền, điều này sẽ tạo thách thức lớn cho nhiều siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên thế giới.

Theo đó, “gã khổng lồ” thương mại diện tử này đã cho ra mắt một ý tưởng hoàn toàn mới lạ về cách thức mua hàng ở các siêu thị hiện nay.

Các cửa hàng này có tên Amazon Go, nó không hoạt động giống như các cửa hàng hoặc siêu thị thông thường như LotteMart hay CoopMart. Những khách đến đây mua sắm sẽ dùng một ứng dụng trên chiếc smartphone, có tác dụng ghi lại hóa đơn và kiểm hàng cho khách. Sau khi bật ứng dụng, khách hàng chỉ cần lựa chọn những gì họ muốn mua trong cửa hàng và cuối cùng là đi thẳng ra ngoài cửa.

Amazon sử dụng các công nghệ như machine learning và hệ thống cảm biến để biết chính xác khách đã lấy món hàng gì, sau đó tự động cập nhật qua điện thoại. Và khi họ rời khỏi cửa hàng, hệ thống sẽ tự động tính đúng số tiền của những món hàng đó qua tài khoản Amazon.

Ý tưởng về cách thức mua hàng mới của Amazon sẽ tạo ra thách thức lớn cho thị trường siêu thị. Ảnh: reuters 

Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 6/12/2016(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất gồm: Syria phát hiện và phá hủy một đường hầm ở Damascus; Quân đội Syria cảnh báo lực lượng nổi dậy hoặc rời Aleppo, hoặc chết..

Được biết, cửa hàng ban đầu sẽ bán những món ăn được chế biến sẵn, bánh mì, sữa, đồ ăn được chế tại chỗ bởi các đầu bếp, v.v... Điều này sẽ làm cho Amazon trở thành một đối thủ cạnh tranh tiềm năng đối với các chuỗi cửa hàng ăn nhanh như Chipotle Mexican Grill Inc.

Amazon cho biết, cửa hàng sẽ rộng khoảng 170 mét vuông, khá nhỏ nếu so với các siêu thị ngày nay. Tuy nhiên, nếu thử nghiệm thành công, công ty sẽ mở thêm 2000 cửa hàng Amazon Go trong 10 năm tiếp theo.

Dự tính, cửa hàng đầu tiên của Amazon sẽ có mặt tại thành phố Seattle trong đầu năm sau.

 Nhung Anh (Theo Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang