Amazon xây phòng thí nghiệm kiểm tra lây nhiễm Sars-Cov-2 cho nhân viên

author 06:46 11/04/2020

(VietQ.vn) - Công ty công nghệ Amazon (Mỹ) cho biết đang trong quá trình xây dựng một phòng thí nghiệm để kiểm tra việc lây nhiễm virus corona chủng mới (Sars-CoV-2) cho nhân viên.

Trong thông báo mới nhất được đưa ra, Amazon khẳng định đã bắt đầu xây dựng những hạng mục cơ bản và tích cực mua thêm các thiết bị cần thiết để hoàn thành việc xây dựng phòng thí nghiệm đầu tiên. Phòng thí nghiệm được xây dựng sẽ giúp phát hiện sớm các trường hợp nhân viên của Amazon bị lây nhiễm virus corona chủng mới (Sars-CoV-2). Trong giai đoạn đầu, phòng thí nghiệm này tập trung vào xét nghiệm cho một số nhân viên ở tuyến đầu (những nhân viên vì đặc thù công việc phải tiếp xúc với các nguồn có nguy cơ chứa virus corona).

Cũng theo Amazon, kế hoạch xây phòng thí nghiệm đã nhận được sự ủng hộ của đội ngũ nhân viên Amazon, từ các nhà nghiên cứu khoa học, nhà quản lý chương trình tới các chuyên gia mua hàng và kỹ sư phần mềm. Amazon cho biết, việc tiến hành xét nghiệm thường xuyên sẽ giúp bảo đảm an toàn cho mọi người và giúp nền kinh tế sớm hoạt động bình thường trở lại. Công ty này cũng cho rằng cần có thêm nhiều cơ sở xét nghiệm hơn so với mức hiện tại.

Amazon đang gấp rút hoàn thiện một phòng thí nghiệm để tiến hành xét nghiệm lây nhiễm virus corona chủng mới cho nhân viên của mình. Ảnh: BBC

Công ty Amazon kỳ vọng, khi có đầy đủ vật chất và nhân lực, phòng thí nghiệm này sẽ tiến hành xét nghiệm thường xuyên cho tất cả mọi người, bao gồm cả những người không có triệu chứng. Những người có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ được cách ly và chăm sóc, và tất cả những người có xét nghiệm âm tính sẽ trở lại hoạt động kinh tế.

Theo Amazon, việc xây dựng cơ sở xét nghiệm công suất cao là cách hiệu quả nhất trong cuộc chiến với virus nhưng cũng nhấn mạnh việc giúp đỡ mọi người chịu ảnh hưởng của dịch bệnh cần hành động phối hợp giữa các cơ quan phi chính phủ (NGOs), các công ty và các chính phủ.

Được biết, kế hoạch xây dựng phòng thí nghiệm đã được đưa ra sau khi nhân viên tại một cơ sở của Amazon ở đảo Staten, thuộc New York đình công vì lo ngại nguy cơ nhiễm dịch. Họ cũng kêu gọi Amazon đóng cửa các cơ sở sau khi phát hiện các ca nhiễm virus Sars-CoV-2.

Amazon cho biết đến nay công ty đã thực hiện hơn 150 điều chỉnh quy trình quan trọng tại các cơ sở của công ty trên toàn thế giới để ngăn chặn lây nhiễm virus, trong đó có việc phát khẩu trang và đo thân nhiệt nhân viên tại các cửa hàng và cơ sở vận hành của Amazon.

Bảo Linh (Theo BBC, Washington Post)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang