Ra mắt pin sạc dự phòng bằng chạy bộ

author 06:45 13/10/2014

(VietQ.vn) - Các thiết bị điện tử thông minh đang ngày càng phát triển, trong khi đó công nghệ pin hiện tại đang dần tiến đến điểm cuối, chờ đợi một bước đột phá trong công nghệ giải quyết dung lượng pin vốn ít ỏi của các thiết bị ngày nay.

Smartphones, Tablets hay các thiết bị điện tử đeo được cần một giải pháp mới cho vấn đề năng lượng. Trong lúc công nghệ về pin chưa có nhiều đột phá, pin sạc di dộng cho các thiết bị smartphone tablet đang là cứu cánh đắc lực cho những ai cần sự di động và tần suất hoạt động của thiết bị nhiều.

Tuy nhiên lúc này lại nảy sinh ra vấn đề, ngoài sạc cho smartphone, tablet, các pin sạc di dộng cũng cần được sạc theo cách thông thường, cắm vào ổ điện và chờ đợi, điều này đôi khi cũng là một rắc rối.

Pin sạc dự phòng 2014

Nhóm phát triển pin sạc di dộng Ampy đã nghĩ ra một phương án giải quyết vấn đề này: sạc lại pin sạc di dộng bằng chính động năng cơ thể người tạo ra trong quá trình sinh hoạt thường ngày.

Hãy tưởng tượng 30 phút chạy bộ buổi sáng, 10.000 bước đi bộ, 1 giờ đạp xe sẽ cung cấp lượng điện năng đủ cho 1 chiếc smartphone hoạt động được 3 giờ, 24 giờ hoạt động với chiếc smartwatch và lên đến 72 giờ cho chiếc vòng theo dõi sức khỏe thông thường.

Sạc di động 2014

Đi bộ, chạy nhảy, đạp xe... hay tất cả những hoạt động thường ngày đều sản sinh ra động lượng, và Ampy sẽ chuyển đổi nó thành năng lượng điện năng để sạc lại cho các thiết bị điện tử như smartphone, tablet, phục vụ nhu cầu về điện năng mọi lúc mọi nơi. 

Sạc di dộng dự phòng 2014

Đây là một hình thức tạo năng lượng xanh, thúc đẩy con người tăng cường vận động, hoạt động càng nhiều, thời gian sạc được cho các thiết bị khác càng nhiều, nhóm phát triển Ampy công bố, ngoài việc cung cấp điện năng, Ampy còn có một ứng dụng đi kèm, hoạt động trên smartphone cung cấp bảng theo dõi chi tiết số calories đã tiêu thụ và lượng điện năng tạo ra, gần như chức năng của một thiết bị theo dõi sức khỏe.

Sạc pin dự phòng điện thoại

Với kích cỡ không lớn hơn một pin sạc di động thông thường, Ampy rất dễ để có thể mang theo trong túi xách, túi áo, hay đeo như một thiết bị theo dõi sức khỏe.

Sạc pin di động dự phòng

Ngoài ra, với vai trò một pin sạc di động thông thường Ampy cũng vẫn có thể được sạc qua cổng usb thông thường.

Hiện dự án Ampy đã gây quỹ được 61,612$ trên mục tiêu 100,000$. Nếu muốn là người đầu tiên sở hữu pin sạc di động Ampy, 85$ sẽ là con số phải trả cho những người đặt mua và tham gia gây quỹ đầu tiên, sau đó con số giao động trong mức giá 95$ hoặc 125$. Dự kiến giao hàng vào tháng 6 năm sau.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang