Những tác hại không ngờ tới khi ăn nhiều bánh mì

author 18:58 31/03/2016

(VietQ.vn) - Bánh mì là một loại thực phẩm thông dụng dễ ăn nhưng ăn bánh mì quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số tác hại khi ăn nhiều bánh mì.

Bánh mì là món ăn khoái khẩu hằng ngày của nhiều người vì giá thành rẻ cũng như sự tiện dụng của nó. Tuy nhiên, nếu ăn bánh mì quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Hầu như không có chất dinh dưỡng

Thực tế, ăn bánh mì khiến mọi người dễ no bụng nhưng lại gần như không có nhiều giá trị dinh dưỡng tới cơ thể. Bánh mì kém xa các thực phẩm khác như rau, trái cây, thịt cá,… trong việc cung cấp năng lượng, vitamin, chất khoáng và các chất dinh dưỡng cần cho cơ thể.

Bánh mì còn gây ảnh hưởng tới việc cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng từ các thực phẩm khác. Axit phytic có trong bánh mỳ sẽ ngăn cơ thể hấp thụ các chất khoáng như sắt, kẽm, canxi,… Ngoài ra, lượng gluten có trong bánh mì cũng sẽ gây tổn thương niêm mạc ruột, ảnh hưởng tới việc hấp thụ chất dinh dưỡng từ các thức ăn khác. 

Làm tăng lượng đường trong máu 

Ăn bánh mì nhiều không những không tốt mà còn nguy cơ mắc nhiều bệnh

Ăn bánh mì nhiều không những không tốt mà còn nguy cơ mắc nhiều bệnh

Bột làm bánh mì được làm từ các loại ngũ cốc xay nhuyễn. Chính vì thế mà rất dễ dàng được cơ thể hấp thụ và chuyển hóa thành thành đường glucose trong máu. Chất này sẽ kích thích nhanh việc sản sinh ra hormone chất béo isulin trong máu. 

Và khi lượng đường trong máu tăng nhanh thì tốc độ giảm xuống của nó cũng cực nhanh, tạo cảm giác đói bụng khiến cơ thể không ngừng ăn. Từ đó mà chu trình này lặp đi lặp lại liên tục, dẫn tới việc béo phì, tăng cân khó kiểm soát.

Tăng nguy cơ bệnh tim

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, ăn bánh mì làm tăng cao lượng cholesterol LDL lên đến 60% trong khoảng thời gian 12 tuần. Đây là loại cholesterol nguy hại, thường gây nên các chứng bệnh về tim mạch cho cơ thể. 

Gây rụng tóc

Ít ai ngờ rằng việc ăn nhiều bánh mì lại gây rụng tóc ở người nhưng theo nghiên cứu của tiến sĩ William Davis, việc ăn nhiều tinh bột lúa mì sẽ gây ảnh hưởng và tác động đến da, dẫn đến tình trạng rụng tóc, Nhiều bệnh nhân điều trị hói đầu đã thực sự thuyên giảm sau khi ngừng ăn nhiều bánh mì.

Gây tổn thương đường ruột

Ăn nhiều bánh mì sẽ không tốt cho sức khỏe

Ăn nhiều bánh mì sẽ không tốt cho sức khỏe

Một chất có rất nhiều trong bánh mì chính là gluten. Trong vấn đề làm bánh, gluten là chất giúp cho bột dẻo dai và dễ tạo hình, tuy nhiên, về sức khỏe, gluten lại có nhiều ảnh hưởng xấu. Theo các nghiên cứu, việc hấp thụ quá nhiều gluten sẽ gây đầy hơi, tổn thương đường ruột hay thậm chí là bị nghiện chất này và luôn cảm thấy thèm ăn.

Bánh mì chứa lượng muối lớn

Trong đa số các loại bánh mì trên thị trường đều chứa rất nhiều muối trong thành phần. Việc ăn bánh mì quá nhiều đồng nghĩa với việc nạp vào cơ thể mình một lượng muối khá lớn. Đó là lý do tại sao mọi người luôn cảm thấy khô và khát nước mỗi khi ăn bánh mì xong. Việc ăn nhiều muối sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe cũng như làm cơ thể tích nhiều nước dẫn đến tăng cân.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang