Những công dụng tuyệt vời ít ai biết từ bánh mì

author 14:37 04/04/2016

(VietQ.vn) - Bánh mì là loại thực phẩm quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Ăn bánh mì đúng cách sẽ giúp làn da đẹp, xương chắc khỏe, giảm cân…

Bánh mì là loại thực phẩm quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Theo lời khuyên của các chuyên gia ý tế, mỗi ngày ăn từ 2 đến 3 lát bánh mì sẽ mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng từ việc ăn bánh mì mà không phải ai cũng biết.

Tốt cho tiêu hóa

Ăn bánh mì đúng cách sẽ mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Ăn bánh mì đúng cách sẽ mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Bánh mì cung cấp cho con người chất xơ, nó rất tốt cho tiêu hóa. 2 lát bánh mì nâu được ăn vào bữa trưa sẽ cung cấp 1/3 nhu cầu chất xơ hàng ngàyGiúp làn da đẹpLàn da rất cần protein, một chất cần thiết giữ cho da khỏe mạnh. Chất dinh dưỡng này thường có trong bít tết, cá và đồ nướng và cũng có trong bánh mì. Vì vậy mà 4 lát bánh mì mỗi ngày có thể cung cấp 1/4 lượng protein cho phụ nữ và 1/5 cho nam giới.

Giúp giảm béo

Nếu ai đang trong chế độ ăn kiêng thì một trong những loại thực phẩm đầu tiên nên nghĩ đến đó là bánh mì. Một lát bánh mì trắng chỉ chứa khoảng 77 calo, ít hơn 6 calo so với một chiếc bánh quy và tương đương với lượng bơ dùng kèm với lát bánh mì đó. Vì vậy bánh mì có thể giúp tránh béo phì nếu có chế độ ăn hợp lý.

Giúp não hoạt động tốt nhất

Chất sắt giúp con người tràn đầy sinh lực và giúp não bộ làm việc chính xác và tự tin. Hiện nay rất nhiều phụ nữ ở Anh ăn quá ít chất sắt vì thế mà họ luôn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức, hay gắt gỏng trong khi làm việc. Từ năm 1953 chất sắt đã được thêm vào bột bánh mì.

Theo một nghiên cứu thì 1 lát bánh mì trắng cung cấp 0,6mg trong tổng số 15 mg phụ nữ cần mỗi ngày. Vì vậy 4 lát bánh mì mỗi ngày sẽ giúp tăng lượng sắt và nó thật hữu ích nếu muốn tránh ăn thịt bò và dầu cá.

Giúp xương chắc khỏe

Ăn bánh mì vào mỗi bữa sáng giúp xương chắc khỏe

Ăn bánh mì vào mỗi bữa sáng giúp xương chắc khỏe

4 lát bánh mì trắng mỗi ngày cung cấp cho chúng ta 164mg calci (giống như 100g sữa chua) trong khẩu phần 800mg calci mỗi ngày cần nạp vào cơ thể. Bạn nữ ở độ tuổi 10 đến 15 thường chỉ ăn khoảng 300mg calci mỗi ngày, đây là vấn đề rất nghiêm trọng đối với sự phát triển của xương và nguy cơ gãy xương là rất cao. Vì vậy mà ăn bánh mì vào mỗi bữa sáng hay bữa trưa giúp tăng đáng kể các chất giúp xương chắc khỏe.

Giúp cải thiện tâm trạng

Nhiều người cần chất folate và acid folic để giúp các dây thần kinh khỏe mạnh. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên có khoảng 400 mcg những chất đó hàng ngày, 4 lát bánh mì sẽ cung cấp 1/4 nhu cầu cho họ.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang