Chất lượng sống

Sức khỏe

Ăn bưởi khi uống thuốc dễ gây đột tử

author 06:50 16/02/2016

Bưởi là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, vừa giúp giảm cân. Nhưng ăn bưởi sai cách có thể gây ra nhiều tác hại, thậm chí là đột tử.

Ảnh minh họa

Bưởi là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất tuyệt vời cho cơ thể. Ngoài ra, bưởi còn là một thực phẩm chữa bệnh, hỗ trợ điều trị các bệnh cao huyết áp, bệnh tiểu đường, bệnh xơ cứng động mạch. Đặc biệt, bưởi có công dụng giúp giảm béo, cho phái đẹp một vóc dáng hoàn hảo.

Không chỉ có tép bưởi, vỏ bưởi cũng có tác dụng chữa bệnh không kém. Trong đó có chứa chất glycosides giúp tăng độ lưu thông cho máu, giảm thiểu sự hình thành của huyết khối, giúp phòng chống tắc nghẽn mạch máu não.

Tuy bưởi rất có lợi trong nhiều mặt nhưng nếu dùng sai cách hay ăn chúng quá nhiều cũng rất dễ gây hại cho cơ thể, thậm chí gây tử vong.

Trường hợp xấu nhất này có thể xảy ra nếu bạn ăn bưởi trong khi đang uống một số loại thuốc điều trị. Khi đang dùng thuốc chống dị ứng, nếu bạn ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi, có thể gây ra đau đầu, tim đập mạnh, loạn nhịp tim… thậm chí có thể dẫn đến đột tử.

Bên cạnh đó, những người béo phì có lượng mỡ trong máu cao, vừa uống thuốc giảm béo vừa uống một cốc nước ép bưởi thì có thể dẫn đến hiện tượng đau cơ hay gây ra những bệnh về thận.

Bởi vậy, các chuyên gia y tế đã khuyến cáo rằng, bệnh nhân đang sử dụng thuốc, đặc biệt là thuốc cho người già thì tuyệt đối không nên ăn bưởi và uống nước ép từ bưởi trong quá trình điều trị để tránh những tác dụng phụ đáng tiếc xảy ra.

Ngoài ra, nếu bạn ăn bưởi quá nhiều cũng dễ gây ra đau bụng vì bưởi có tính lạnh. Vì vậy, dù tốt thật nhưng nên ăn bưởi có chừng mực để bảo vệ sức khỏe của mình.

Theo Tiền Phong


Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang