Gây quỹ giúp đỡ người phụ nữ khốn cùng ăn cắp một gói sô cô la vì quá đói

author 16:44 18/08/2015

(VietQ.vn) - Một mục sư tốt bụng đã thực hiện một chiến dịch gây quỹ giúp đỡ người phụ nữ nghèo ăn cắp một gói sô cô la trong cửa hàng và bị phạt 328 pound. Chiến dịch nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Một mục sư ở Anh đã bắt đầu thực hiện một chiến dịch gây quỹ nhằm giúp đỡ người phụ nữ bị phạt 328 pound vì ăn cắp một gói sô cô la Mars khi quá đói. Cô Louisa Sewell, 32 tuổi, bị bắt quả tang ăn cắp một gói sô cô la "vì nó là thứ rẻ nhất trong cửa hàng và cô đã không được ăn trong nhiều ngày". Tuy nhiên, quan tòa cho rằng "đói không là một lý do hợp lý để đi ăn cắp" và cô bị phạt 328,75 pound (hơn 11 triệu đồng). 

Mục sư Stuart Campbell đã đọc được thông tin về trường hợp của người phụ nữ này và quyết định gây quỹ để giúp đỡ cô chi trả khoản phí phạt. Nhưng ông thực sự rất ngạc nhiên khi khoản quỹ trực tuyến đã lên tới 12.000 pound chỉ trong một ngày và ông sẽ dùng để tặng thêm tiền mặt cho tổ chức từ thiện. 

Vì ăn cắp một gói sô cô la, người phụ nữ nghèo có thể đối mặt án tù vì không đủ tiền trả

Vì ăn cắp một gói sô cô la, người phụ nữ nghèo có thể đối mặt án tù vì không đủ tiền trả

Ông Rev Campbell, đến từ thị trấn Bath, Somerset, cho biết: "Tôi đã nghe qua câu chuyện. Gói sô cô la đó chỉ có giá 75 pound. Khoản phí và số tiền phạt gấp 438 lần giá trị thực của món đồ bị đánh cắp. Cô ấy sẽ không thể nào trả nổi số tiền ấy và có thể sẽ phải ngồi tù."

Cô Sewell bị buộc tội trộm cắp tại Tòa án Kidderminister Magistrates (Anh) và bị phạt 73 pound về hành vi trộm cắp, 75 pound bồi thường cho cửa hàng, 150 pound chi phí tòa án, 85 pound chi phí khởi tố và một khoản phụ phí 20 pound cho nạn nhân. Số tiền thừa sau khi giúp đỡ người phụ nữ sẽ được chuyển đến một tổ chức từ thiện nghèo ở thị trấn Dumfries, Scotland (Anh). 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang