Ăn chơi ở đâu dịp lễ hội pháo hoa Đà Nẵng?

author 07:15 29/04/2013

(VietQ.vn) - Đợt nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày này sẽ là thời gian lý tưởng cho nhiều người tiến hành một đợt đi du lịch hấp dẫn, và một trong những địa điểm đáng đến nhất có thể khẳng định đó chính là Đà Nẵng khi lễ hội pháo hoa quốc tế cùng nhiều danh lắm thắng cảnh khác đang chờ đón.

Như mọi năm, lễ hội pháo hoa sẽ diễn ra ở ven sông Hàn. Đây là lần thứ 6 thành phố này tổ chức cuộc thi pháo hoa lớn, thu hút đông đảo khách thập phương cả nước và quốc tế vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

 

Di chuyển

Bạn có thể lưu lại Đà Nẵng trong khoảng thời gian 5 ngày, với chi phí chừng 5 - 7 triệu đồng tùy vào phương tiện. Các hãng hàng không đều có chuyến bay hàng ngày đến Đà Nẵng. Tuy nhiên hiện nay không còn vé giá rẻ, hãy thử xe khách giường nằm chất lượng cao. Với giá khoảng 450.000 đồng, thời gian di chuyển 12 tiếng. Trong thành phố, bạn có thể thuê xe máy với giá từ 70.000 đến 120.000 đồng cho mỗi xe một ngày, tùy từng loại xe để đi thăm thú các điểm quanh phố.

Ăn chơi

Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.Đà Nẵng thiết kế rất nhiều chương trình để phục vụ cho du khách. 15 hoạt động gồm triển lãm, biểu diễn, ẩm thực... phụ trợ cho lễ hội. Triển lãm chuyên đề Hoàng Sa của Việt Nam với những bằng chứng lịch sử tại Bảo tàng Đà Nẵng (24 Trần Phú, Đà Nẵng) từ 27.4 đến 2.5 nhằm khẳng định chủ quyền của nước ta đối với quần đảo thiêng liêng này đến hàng trăm ngàn lượt du khách trong và ngoài nước đổ về.

Một điểm mới khác là Ngày hội đọc sách (27 - 30.4) tại Bảo tàng điêu khắc Chăm, Lễ hội biển (27 - 28.4) cũng là chương trình lần đầu tổ chức giao lưu hip hop toàn quốc, tiệc âm nhạc tại Công viên biển Đông, tại đây còn có gian hàng đặc sản, quà lưu niệm, ẩm thực và trò chơi dân gian, trình diễn thể thao biển... Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh cũng sẽ liên tục biểu diễn chương trình nghệ thuật phục vụ khách du lịch. Chương trình Âm nhạc đường phố cũng diễn ra trong dịp này phục vụ cho du khách đến với Đà Nẵng, với những phần trình diễn độc đáo.

Đặc biệt, Trung tâm Tổ chức sự kiện và lễ hội TP.Đà Nẵng phối hợp với Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, sẽ tổ chức Ngày hội Văn hóa- Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2013 từ ngày 27 đến 30.4 tại khuôn viên Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng (46 Bạch Đằng, Đà Nẵng).

Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức hoạt động văn hóa - ẩm thực mang tính quốc tế, với mục đích giới thiệu đến người dân và du khách những nét đẹp văn hóa và ẩm thực đặc trưng của các quốc gia như: Hoa Kỳ, Nga, Nhật, Ý và Việt Nam. Và hàng đêm, chương trình biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn nghệ thuật truyền thống các nước, các cuộc thi thú vị như thi ăn nhanh, uống nhanh, trình diễn bartender.

Không chỉ có vậy, Đà Nẵng có rất nhiều điểm đến cho bạn khám phá. Với bãi biển trải dài gần 40 km, kéo dài từ chân núi Sơn Trà đến Cửa Đại (Hội An). Không khí thành phố dễ chịu, mát mẻ quanh năm với nhiều ngày nắng giúp bạn có được những ngày nghỉ thoải mái nhất.

 

Ngũ Hành Sơn, một trong những điểm đến không thể bỏ qua, nằm cách thành phố khoảng 7 km, là điểm đến cho những người hành hương lễ phật. Dưới chân núi Ngũ hành là Non Nước, nơi chuyên bán các mặt hàng được làm bằng đá, từ những bức tượng Phật cho đến những chiếc vòng đeo tay xinh xắn.

Bà Nà, điểm đến dành cho những người muốn tránh nắng, nơi vẫn còn nhiều dấu tích của các biệt thự Pháp mang nhiều nét cổ kính. Bà Nà đã có cáp treo, giúp bạn đỡ vất vả khi leo lên đây bằng ôtô hoặc xe máy.

Bán đảo Sơn Trà, một địa chỉ khác của Đà Nẵng, nơi bạn có thể tìm được những nhà nghỉ yên tĩnh, phong cách và thư thái vì không gian thoáng đãng.

Hội An - thành phố di sản nằm cách Đà Nẵng hơn 30 km theo dọc đường biển, là một địa chỉ bạn không nên bỏ qua khi có thời gian ở Đà Nẵng từ 2 ngày trở lên.

Bảo tàng Chăm tại Đà Nẵng, nơi lưu giữ rất nhiều những di tích của những tháp Chăm hơn 1000 năm tuổi quanh khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng.

Chợ Cồn, chợ Hàn những khu chợ nhộn nhịp với nhiều mặt hàng phong phú, các loại đặc sản vùng biển thơm ngon đều có bán tại chợ.

Nghỉ ngơi

Đà Nẵng có tất cả các loại phòng nghỉ dành cho người nhiều tiền hay người ít tiền. Với một du khách đi bụi, hãy đi qua cầu sông Hàn để tìm những nhà nghỉ có giá từ 150.000 đến 300.000 đồng. Với các gia đình, hãy chọn các khách sạn trong phố, tiện cho việc đi lại và mua sắm với mức giá từ 350.000 đến 600.000 đồng. Với những vị khách thích được nghỉ ngơi trong điều kiện tiện nghi hoàn hảo, hãy chọn các khu resort nằm dọc theo đường biển với mức giá từ 1 triệu đồng trở lên.

 

Ẩm thực

Hải sản là món ngon không thể bỏ qua khi đến với Đà Nẵng, các quán hải sản có mức giá dễ chịu và nhiều món hải sản tươi ngon. Bên cạnh đó, còn rất nhiều các món ngon bạn có thể thoải mái thưởng thức với giá cả rất hợp lý: Bánh tráng cuốn thịt heo, bún chả cá gia truyền, bánh xèo, bún mắm, bánh canh cá lóc, cao lầu và cơm gà Hội An, bánh tráng tương, báng tráng đập, cháo đêm (trứng muối, thịt, ruốc…), bún bò Huế…

Hà Nho 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang