Ăn cua sống chữa ung thư có thể nhiễm ký sinh trùng gây 'chết người'

authorMinh Hà 11:42 15/09/2017

(VietQ.vn) - Nhiều người cho rằng ăn cua sống có thể trị được bệnh ung thư, các bệnh về xương khớp. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, ăn cua sống có thể đưa ký sinh trùng vào cơ thể gây nguy hiểm tính mạng.

Những ngày vừa qua dư luận xôn xao câu chuyện trên diễn đàn câu lạc bộ phòng chống ung thư, một người đã hỏi: "Cả nhà đã ai nhai cua sống chữa ung thư chưa, và cách làm thế nào ạ? Mình đang đau khớp gối thì uống bao lâu có kết quả vậy?". Trả lời hỏi câu này, rất nhiều người đã vào chia sẻ và bình luận việc sử dụng cua sống để chữa bệnh và đa số đều cho rằng đây là cách chữa bệnh mông muội.

Một nickname hỏi về công dụng của cua sống. Ảnh chụp màn hình.

Một nickname hỏi về công dụng của cua sống. Ảnh chụp Facebook

Không ít người cho rằng nước cua đồng giúp tăng cường sinh lực, theo người xưa trước khi vào các trận thi đấu các võ sĩ thường uống nước cua đồng để có sức khoẻ thi đấu tốt.

Câu chuyện này được nhiều người truyền tai nhau ngay cả trong những bệnh nhân ung thư, một số người cũng cho rằng uống nước cua đồng sống giúp họ cải thiện thêm sức khoẻ chiến đấu với bệnh ung thư.

Tuy nhiên, chia sẻ với báo chí, TS.BS Phạm Thị Việt Hương, bệnh viện K Trung ương cho biết, đó chỉ là những "bài thuốc" phản khoa học.

Theo TS. Hương, trong cua sống, giun, cóc chẳng có chất gì giúp chống ung thư. Ngược lại, nếu nhai cua sống, người bệnh đã hồn nhiên đưa ký sinh trùng, vi sinh vật, vi khuẩn vào người, dễ dẫn đến tiêu chảy, hoặc các bệnh khác có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.

Đậu phụ càng vàng càng nhiều thạch cao có thể gây suy gan, suy thận(VietQ.vn) - Nếu ăn đậu phụ chứa thạch cao công nghiệp trong một thời gian dài có thể gây nên các bệnh nguy hiểm cho sức khỏe con người như suy gan, suy thận và ung thư...

Liên quan đến câu chuyện trên, chuyên gia virus, ký sinh trùng, thầy thuốc ưu tú, ThS.BS Nguyễn Tiến Lâm, Trưởng khoa Virus - Ký sinh trùng (BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương) cũng cho rằng: "Trong cua sống có một số loại vi khuẩn. Nếu ăn cua sống có nguy cơ bị viêm dạ dày ruột do vi khuẩn. Đặc biệt, cua suối ở một số vùng núi, nhất là ở Sìn Hồ - Lai Châu, có chứa ấu trùng sán lá phổi, ăn sống hoặc chín chưa kỹ sẽ bị bệnh sán lá phổi".

Ăn cua sống có thể đưa ký sinh trùng vào cơ thể gây nguy hiểm tính mạng. Ảnh minh họa

Ăn cua sống có thể đưa ký sinh trùng vào cơ thể gây nguy hiểm tính mạng. Ảnh minh họa

Về vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa ung bướu khuyến cáo, việc tìm kiếm thông tin về vấn đề sức khỏe trên mạng không có nguồn gốc rõ ràng đang trở thành trào lưu rất nguy hiểm. Với các bệnh nhân đang điều trị ung thư ở bệnh viện, khi tiếp cận các bài thuốc đó mà không có kiểm chứng đã áp dụng thì hậu quả thật khó lường.

“Tôi khẳng định trên thế giới, các biện pháp phẫu thuật, hóa trị, xạ trị... vẫn là biện pháp chính để điều trị bệnh ung thư", TS. Hương cho biết thêm.

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang