Ngôi làng kỳ lạ cấm phụ nữ chưa kết hôn sử dụng điện thoại

author 16:43 27/02/2016

(VietQ.vn) - Một ngôi làng tại Ấn Độ đã cấm phụ nữ chưa kết hôn sử dụng điện thoại vì lo ngại việc này sẽ gây phiền toái cho xã hội.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Một ngôi làng ở bang Gujarat của Ấn Độ đã ra lệnh cấm phụ nữ chưa kết hôn sử dụng hoặc sở hữu một chiếc điện thoại di động. Những phụ nữ không chấp hành sẽ bị bắt giữ và sử phạt. 

Từ ngày 12/2/2016, bất kỳ người phụ nữ chưa chồng nào bị phát hiện sử dụng hoặc sở hữu một chiếc điện thoại di động sẽ bị phạt 2.100 Rs (tương đương 31 USD). Nếu một người thân muốn nói chuyện với cô gái, đây là trường hợp ngoại lệ, khi đó cha mẹ cô gái có thể đưa điện thoại di động cho cô gái trả lời.

Người báo cáo cho các nhà chức trách của làng thông tin về người vi phạm lệnh cấm sẽ nhận được tiền thưởng là 200 Rs (2,91 USD) .

ngôi làng ở bang Gujarat của Ấn Độ đã ra lệnh cấm phụ nữ chưa kết hôn sử dụng điện thoại Ngôi làng ở bang Gujarat của Ấn Độ đã ra lệnh cấm phụ nữ chưa kết hôn sử dụng điện thoại 

Theo tờ Hindustan Times, trưởng làng Devshi Vankar cho biết: "Tại sao các cô gái cần điện thoại di động? Internet là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc cho một cộng đồng trung lưu như chúng tôi. Phụ nữ nên tận dụng tốt hơn thời gian của mình để làm những việc có ích khác."

Ông Vankar cũng cho biết toàn bộ 2.500 dân cư trong làng đều đồng ý với lệnh cấm do địa phương đề ra này. Người dân cho rằng các quy định mới được đưa ra sau ‘chiến dịch’ chống nghiện rượu ở nam giới. 

Các già làng cho rằng việc đàn ông nghiện rượu và phụ nữ sử dụng điện thoại di động sẽ gây ra nhiều phiền toái trong xã hội. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang