Ấn Độ cho rằng IS chưa phải là mối đe dọa

author 07:01 22/10/2014

(VietQ.vn) - Hôm thứ 3, cố vấn an ninh Ấn Độ cho biết nhà nước Hồi giáo IS ở Iraq và Syria (ISIS) cùng Al-Quaeda vẫn chưa đặt được mối đe dọa khủng bố vào Ấn Độ bất chấp những nỗ lực tranh thủ sự ủng hộ từ những người Hồi giáo ở Ấn Độ của các giáo phái cực đoan.

Những lá cờ đen của IS đã xuất hiện ở bang Jammu và Kashmir, toàn bộ bang chỉ có người Hồi giáo ở Ấn Độ đã gây ra lo ngại rằng các nhóm nổi dậy đang lôi kéo sự ủng hộ ở khu vực quân đội Ấn Độ đang cố gắng kết thúc cuộc nổi dậy đã kéo dài 25 năm qua.

Ấn Độ cho rằng IS chưa phải là mối đe dọa dù những lá cờ đen đã xuất hiện ở bang Jammu và Kashmir. Ảnh minh họa

Ấn Độ cho rằng IS chưa phải là mối đe dọa dù những lá cờ đen đã xuất hiện ở bang Jammu và Kashmir. Ảnh minh họa

Hồi tháng 9, Al-Qaeda tuyên bố thành lập một chi nhánh ở khu vực Bắc Á làm tăng thêm lo ngại về sự chú ý của các nhóm cực đoan toàn cầu với Ấn Độ, khi các lực lượng nước ngoài gần Afghanistan rời đi. 

Cựu lãnh đạo của lực lượng tình báo và chuyên gia hoạt động bí mật của Ấn Độ, ông A.K. Doval cho biết chính phủ đang theo dõi chặt chẽ 2 nhóm khủng bố này. Tại một hội nghị an ninh ông đã phát biểu "Tôi không nghĩ có những mối đe dọa nghiêm trọng từ phía một trong số hai nhóm khủng bố lớn này, chúng tôi không ở trong thế đối phó với IS”.

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:IS, Ấn Độ, đe dọa, ISIS

tin liên quan

video hot

Về đầu trang