Ấn Độ: Đang thi công, cầu bất ngờ bị sập khiến 18 người thiệt mạng, xe cộ bị nghiền nát

author 11:17 16/05/2018

(VietQ.vn) - Sự cố cầu đang thi công bất ngờ bị sập tại Ấn Độ khiến ít nhất nhất 18 người tử vong và nhiều người bị thương, cùng nhiều xe cộ bị nghiền nát.

Ngày 15/5, một vụ sập cầu ở Varanasi, bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

"Ít nhất 4 ôtô, một xe lam và một xe buýt nhỏ bị nghiền nát", nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ sập cầu ở Varanasi, bang Uttar Pradesh, miền Bắc - Ấn Độ ngày 15/5 cho biết, theo BBC. Hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy nhiều người vẫn mắc kẹt bên trong các phương tiện.

an-do-dang-thi-cong-cau-bat-ngo-bi-sap-khien-18-nguoi-thiet-mang-nhieu-xe-co-bi-nghien-nat

 Hiện trường vụ sập cầu tại Ấn Độ. Ảnh: AP

Truyền thông địa phương đưa tin nhiều nạn nhân đã được cứu sống giữa lúc 7 chiếc cần cẩu đã được huy động để giải cứu. Đám đông người dân vây quanh tại hiện trường.

Đài NDTV đưa tin trong số những nạn nhân bị mắc kẹt, nhiều người được tin là các công nhân xây dựng đang làm việc dưới cầu vượt.

Giới chức Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia Ấn Độ cho biết 18 thi thể đã được đưa ra ngoài. Chiến dịch cứu hộ vẫn đang tiếp tục.

Lực lượng cứu hộ vẫn chưa xác định được có bao nhiêu người bị mắc kẹt và tình trạng của họ ra sao. 7 chiếc cần cẩu đã được huy động đến hiện trường để di dời các khối bê tông.

Vụ website giả mạo ngân hàng: Trường hợp nào ngân hàng phải chịu trách nhiệm? (VietQ.vn) - Theo luật sư Ths, Luật sư Đặng Văn Cường, trong trường hợp hệ thống ngân hàng có sai sót dẫn đến thông tin bị kẻ gian lấy cắp và rút được tiền thì trách nhiệm thuộc về Ngân hàng.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đối với các nạn nhân thiệt mạng, cầu nguyện cho những người bị thương mau chóng hồi phục và yêu cầu các cơ quan chức năng làm tất cả để hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng.

Các vụ sập nhà và cơ sở hạ tầng không phải điều hiếm ở Ấn Độ, nơi tiêu chuẩn xây dựng không được thực thi đầy đủ. Tháng 9/2017, 33 người đã thiệt mạng khi một tòa nhà 6 tầng ở Mumbai đổ sập. Năm 2016, một chiếc cầu vượt ở Kolkata bị sập, khiến hơn 20 nạn nhân tử vong. Những sự cố với thương vong nhỏ hơn xảy ra khá thường xuyên.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang